Đảo trứng tự động khi ấp như thế nào thì tốt

Khi ấp trứng gia cầm, thủy cầm hay các loại trứng chim thì cần phải đảo trứng thường xuyên để giúp phôi trứng phát triển được tốt nhất và phôi không bị dính vào vỏ trứng. Nếu bạn để ấp tự nhiên thì mái ấp sẽ có những động tác đảo trứng giúp trứng lăn nhẹ trong ổ. Còn nếu ấp trứng bằng máy ấp trứng thì thường máy sẽ có hệ thống đảo trứng tự động. Tuy nhiên, đảo trứng tự động có hai loại là đảo nghiêng và đảo lăn. Cả hai cách đảo này đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu bạn chưa hiểu về quy trình đảo trứng trong máy ấp thì có thể xem các phân tích sau đây của Mactech để biết đảo trứng như thế nào thì tốt.
Đảo trứng tự động khi ấp như thế nào thì tốt

Đảo trứng tự động theo kiểu đảo nghiêng

Hiện nay các dòng máy ấp hiện đại đều áp dụng công nghệ đảo nghiêng. Khay trứng sẽ được đảo nghiêng một góc 45 độ về hai phía trong ngoài hoặc trái phải. Do đó, trứng sẽ bị nghiêng ngược lại một góc 90 độ (45 độ + 45 độ). Cách đảo nghiêng này đang được đánh giá là cách đảo trứng tự động tốt nhất hiện nay.
Đảo trứng tự động khi ấp như thế nào thì tốt

Đảo trứng tự động theo kiểu đảo lăn

Đảo trứng theo kiểu đảo lăn tức là khay trứng được thiết kế để khi đảo thì trứng sẽ lăn nhẹ bên trong khay. Nhờ việc lăn nhẹ này nên vị trí của phôi trứng bên trong cũng được thay đổi và đạt hiệu quả đảo cũng rất tốt. Nếu các bạn để ý sẽ thấy khi ấp trứng tự nhiên thì gia cầm, thủy cầm hay các loài chim đều sẽ đảo trứng theo kiểu đảo lăn này.
Đảo trứng tự động khi ấp như thế nào thì tốt

Đảo trứng tự động theo thời gian bao lâu là tốt nhất

Theo nhiều nghiên cứu thì đảo trứng là công đoạn bắt buộc để phôi phát triển tốt nhất. Mỗi ngày nên đảo trứng ít nhất 3 - 4 lần để phôi không bị dính vào vỏ trứng. Thời gian đảo trứng được nghiên cứu tốt nhất là vào khoảng 2 giờ đảo một lần. Hầu hết các dòng máy ấp hiện nay đều đảo trứng theo cài đặt thời gian tiêu chuẩn là 2 giờ một lần.

Đảo trứng theo cách nào thì tốt

Theo nhiều nghiên cứu thì đảo trứng theo cách đảo nghiêng là tốt nhất và thời gian đảo hợp lý nhất phù hợp với hầu hết các loại trứng gia cầm, thủy cầm, trứng chim hiện nay là 2 giờ/lần. Tất nhiên, bạn có thể để ý rằng các loại gia cầm, thủy cầm, chim trong tự nhiên khi ấp trứng đều không hề đảo nghiêng mà chỉ đảo lăn. Thời gian đảo cũng rất ngẫu nhiên nhưng tỉ lệ nở vẫn khá tốt. Chính vì thế, việc đưa ra cách đảo trứng tốt nhất chỉ là một trong những yếu tố nhỏ giúp tăng tỉ lệ nở của trứng mà thôi.
Với những giải thích trên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề đảo trứng trên máy ấp trứng, hãy để lại comment hoặc gọi ngay cho Mactech để được tư vấn cụ thể hơn.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Đảo trứng tự động khi ấp như thế nào thì tốt

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832