Cách ấp trứng vịt lộn đơn giản, 18 ngày là có trứng lộn ăn

Hiện nay, trứng vịt lộn đang là món ăn rất phổ biến được nhiều người yêu thích. Trứng vịt lộn rất ngon và bổ dưỡng với nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Để ấp trứng vịt lộn, các bạn chỉ cần ấp như trứng thông thường nhưng thời gian ấp ngắn hơn vào khoảng 18 ngày. Sau đây, Mactech sẽ nêu cách ấp trứng vịt lộn đơn giản để các bạn có thể tự ấp trứng vịt lộn tại nhà chỉ với 18 ngày ấp là có trứng để ăn.

Cách ấp trứng vịt lộn đơn giản, 18 ngày là có trứng lộn ăn

Cách ấp trứng vịt lộn tại nhà

Cách ấp trứng vịt lộn cũng giống như ấp trứng vịt nở thông thường. Khi ấp trứng vịt cho nở thì ấp khoảng 27 - 29 ngày trứng sẽ nở. Còn ấp làm trứng lộn thì bạn chỉ ấp khoảng 18 đến 19 ngày là có thể mang trứng lộn ra để ăn. Về quy trình ấp trứng vịt lộn Mactech sẽ nêu ra một số điểm chính sau đây. Để biết cụ thể hơn các bạn tham khảo trong bài viết Cách ấp trứng vịt bằng máy mà Mactech đã đăng tải tuần trước nhé. Sau đây là các bước cơ bản để ấp trứng vịt lộn:
  • Bước 1: Kiểm tra máy ấp trứng trước khi ấp. Đảm bảo máy hoạt động bình thường.
  • Bước 2: Vệ sinh máy ấp trứng và cài đặt nhiệt độ để ấp trứng vịt là 37,5 độ C, độ ẩm vào khoảng 55 - 65%.
  • Bước 3: Chọn trứng để ấp, nên chọn trứng có kích thước đều nhau, trứng không bị dập nứt hay rỗ vỏ. Công đoạn chọn trứng này thường bị mọi người coi nhẹ nhưng lại rất quan trọng trong cách ấp trứng vịt lộn.
  • Bước 4: Cho trứng vào map ap trung để ấp, đánh dấu ngày ấp để tiện khi lấy trứng. Nếu đặt trứng đứng thì phải đặt đầu nhỏ hướng xuống dưới, đầu to hướng lên trên. Nếu đặt trứng nằm thì bạn đặt trứng bình thường là được.
  • Bước 5: Nếu máy có chế độ đảo trứng tự động thì bạn không cần đảo trứng. Nếu máy không có tính năng đảo trự động thì cần đảo trứng 3 - 4 lần mỗi ngày.
  • Bước 6: Từ ngày ấp thứ 13, làm mát trứng mỗi ngày 1 lần. Mang trứng ra ngoài máy để 10 phút cho trứng nguội bớt, xịt nước cho ướt trứng rồi để trứng khô trong 60 phút. Mang trứng vào máy ấp tiếp.
  • Bước 7: Ấp đến ngày thứ 18 có thể lấy trứng vịt lộn ra ăn, nếu bạn muốn trứng già ngày hơn thì có thể để thêm 1 - 2 ngày.
Cách ấp trứng cút lộn
Cách ấp trứng vịt lộn bằng máy

Chọn máy ấp trứng cút lộn cho phù hợp

Cách ấp trứng vịt lộn không khó nhưng để ấp trứng vịt lộn các bạn thường không biết tính chọn máy như thế nào cho phù hợp. Thực ra cách chọn máy ấp trứng vịt lộn rất đơn giản. Các bạn có thể chọn các dòng máy giá rẻ cũng được nhưng phải đảm bảo máy hoạt động ổn định. Về loại máy to hay nhỏ thì tùy theo nhu cầu kinh doanh của bạn để lựa chọn cho phù hợp. 
Lấy ví dụ bạn ấp trứng vịt lộn trong 18 ngày sẽ mang bán, mỗi ngày bạn cần bán 50 trứng vịt lộn. Với nhu cầu như vậy thì bạn cần một máy ấp trứng với khả năng ấp được là 18 x 50 = 900 trứng mỗi lần. Tức là bạn cứ lấy số ngày ấp trứng vịt lộn nhân với số lượng trứng vịt lộn cần bán mỗi ngày thì sẽ ra được ngay công suất ấp của máy cần mua.
Thêm một ví dụ nữa cho các bạn hiểu hơn. Nếu bạn ấp trứng vịt lộn chỉ trong 19 ngày và cần 300 trứng vịt lộn bán một ngày. Như vậy, bạn cần mua máy ấp trứng với khả năng ấp 19 x 300 = 5700 trứng vịt mỗi lần. Rất đơn giản phải không nào.
Cách ấp trứng vịt lộn đơn giản, 18 ngày là có trứng lộn ăn
Với hướng dẫn về cách ấp trứng vịt lộn trên, có thể thấy việc ấp trứng vịt lộn không hề khó mà rất đơn giản. Một chú ý nhỏ với các bạn là bạn có thể mua nhiều máy ấp cỡ nhỏ chứ không cần mua máy ấp cỡ lớn sẽ tốt hơn. Nguyên nhân vì máy ấp cỡ nhỏ nếu bị hỏng thì bạn dồn trứng sang máy khác để ấp và chờ sửa máy. Nếu máy lớn mà bị hỏng thì thiệt hại kinh tế cũng tương đối nhiều.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách ấp trứng vịt lộn đơn giản, 18 ngày là có trứng lộn ăn

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832