Cách ấp trứng gà lộn, chú ý thời gian ấp cho phù hợp

Hiện nay, trứng gà lộn đang là món được nhiều người tìm mua. Trứng gà lộn không phổ biến như trứng vịt lộn nhưng ăn cũng rất ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn đang muốn ấp trứng gà lộn tại nhà thì cách ấp trứng gà lộn sau đây sẽ giúp các bạn có ngay món trứng gà lộn ăn mà không cần phải khổ công tìm mua.

Cách ấp trứng gà lộn, chú ý thời gian ấp cho phù hợp

Cách ấp trứng gà lộn

Cách ấp trứng gà lộn cũng giống như ấp trứng gà nở thông thường. Khi ấp trứng gà cho nở thì ấp khoảng 19 - 21 ngày trứng sẽ nở. Còn ấp làm trứng lộn thì bạn chỉ ấp khoảng 13 đến 15 ngày là có thể mang trứng lộn ra để ăn. Về quy trình ấp trứng gà lộn Mactech sẽ nêu ra một số điểm chính sau đây. Để biết cụ thể hơn các bạn tham khảo trong bài viết Cách ấp trứng gà bằng máy mà Mactech đã đăng tải tuần trước nhé. Sau đây là các bước cơ bản để ấp trứng gà lộn:
  • Bước 1: Kiểm tra máy ấp trứng trước khi ấp. Đảm bảo máy hoạt động bình thường.
  • Bước 2: Vệ sinh máy ấp trứng và cài đặt nhiệt độ để ấp trứng gà là 37,5 độ C, độ ẩm vào khoảng 55 - 65%.
  • Bước 3: Chọn trứng để ấp, nên chọn trứng có kích thước đều nhau, trứng không bị dập nứt hay rỗ vỏ. Công đoạn chọn trứng này thường bị mọi người coi nhẹ nhưng lại rất quan trọng trong cách ấp trứng gà lộn.
  • Bước 4: Cho trứng vào map ap trung để ấp, đánh dấu ngày ấp để tiện khi lấy trứng. Nếu đặt trứng đứng thì phải đặt đầu nhỏ hướng xuống dưới, đầu to hướng lên trên. 
  • Bước 5: Đảo trứng định kỳ 3 - 4 lần mỗi ngày, nếu máy có chế độ đảo trứng tự động thì không cần phải đảo tay.
  • Bước 6: Ấp đến ngày thứ 13 có thể lấy trứng gà lộn ra ăn, nếu bạn muốn trứng già ngày hơn thì có thể để thêm 1 - 2 ngày.
Cách ấp trứng cút lộn
Cách ấp trứng gà lộn bằng máy

Chọn máy ấp trứng cút lộn cho phù hợp

Cách ấp trứng gà lộn không khó nhưng để ấp trứng gà lộn các bạn thường không biết tính chọn máy như thế nào cho phù hợp. Thực ra cách chọn máy ấp trứng gà lộn rất đơn giản. Các bạn có thể chọn các dòng máy giá rẻ cũng được nhưng phải đảm bảo máy hoạt động ổn định. Về loại máy to hay nhỏ thì tùy theo nhu cầu kinh doanh của bạn để lựa chọn cho phù hợp. 
Lấy ví dụ bạn ấp trứng gà lộn trong 14 ngày sẽ mang bán, mỗi ngày bạn cần bán 100 trứng gà lộn. Với nhu cầu như vậy thì bạn cần một máy ấp trứng với khả năng ấp được là 14 x 100 = 1400 trứng mỗi lần. Tức là bạn cứ lấy số ngày ấp trứng gà lộn nhân với số lượng trứng gà lộn cần bán mỗi ngày thì sẽ ra được ngay công suất ấp của máy cần mua.
Thêm một ví dụ nữa cho các bạn hiểu hơn. Nếu bạn ấp trứng gà lộn chỉ trong 13 ngày và cần 400 trứng gà lộn bán một ngày. Như vậy, bạn cần mua máy ấp trứng với khả năng ấp 13 x 400 = 5200 trứng gà mỗi lần. Rất đơn giản phải không nào.
Cách ấp trứng gà lộn, chú ý thời gian ấp cho phù hợp
Với hướng dẫn về cách ấp trứng gà lộn trên, có thể thấy việc ấp trứng gà lộn không hề khó mà rất đơn giản. Một chú ý nhỏ với các bạn là bạn có thể mua nhiều máy ấp cỡ nhỏ chứ không cần mua máy ấp cỡ lớn sẽ tốt hơn. Nguyên nhân vì máy ấp cỡ nhỏ nếu bị hỏng thì bạn dồn trứng sang máy khác để ấp và chờ sửa máy. Nếu máy lớn mà bị hỏng thì thiệt hại kinh tế cũng tương đối nhiều.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách ấp trứng gà lộn, chú ý thời gian ấp cho phù hợp

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832