Cách ấp trứng gà nở đều, lưu ý về nhiệt độ và kích thước trứng

Nhiều bạn ấp trứng gà có hiện tượng trứng nở không đều. Vấn đề này có nhiều nguyên nhân tuy nhiên để trứng gà nở đều thì cũng không phải là khó. Điểm quan trọng là các bạn chọn trứng có cùng kích thước và nhiệt độ ấp phải chuẩn. Trong bài viết này, Mactech sẽ giải thích kỹ hơn về cách ấp trứng gà nở đều để các bạn biết và áp dụng tốt trong thực tế.

Cách ấp trứng gà nở đều, lưu ý về nhiệt độ và kích thước trứng

Cách ấp trứng gà nở đều

Khi ấp trứng gà, tùy theo điều kiện ấp mà trứng có thể nở không đều nhau. Tuy nhiên, có hai yếu tố quan trọng quyết định vấn đề trứng nở có đều hay không mà các bạn có thể can thiệp được để giúp trứng nở đều. Hai yếu tố đó là nhiệt độ và kích thước của trứng.

Nhiệt độ

Khi ấp trứng nếu nhiệt độ ấp của trứng giống nhau (đồng đều ở mọi vị trí đặt trứng) thì tốc độ phát triển của phôi trứng sẽ như nhau và khi nở cũng sẽ nở đều nhau. Nếu nhiệt độ không đều thì những vị trí trứng đủ nhiệt sẽ nở đúng ngày, vị trí trứng thừa nhiệt sẽ nở sớm, vị trí trứng thiếu nhiệt sẽ nở muộn. Vì thế, nhiệt độ ấp không đều là nguyên nhân khiến trứng gà nở không đều. Nếu nhiệt độ đều trứng sẽ nở đều.
Nếu dùng máy ấp trứng để ấp thì vấn đề nhiệt độ đều hay không bạn có thể kiểm tra bằng nhiệt kế. Thường nhiệt độ trong máy ấp trứng thường khá đồng đều và nếu ấp đúng cách thì ít khi bị trường hợp trứng nở lác đác không đều. Còn nếu bạn cho gà ấp tự nhiên thì chú ý làm ổ ấp chuẩn và đảm bảo môi trường ổ ấp không bị lạnh quá hay nóng quá thì trứng sẽ nở rất đều.
Cách ấp trứng gà nở đều
Cách ấp trứng gà nở đều

Kích thước trứng

Kích thước trứng khi ấp cũng ảnh hưởng tới việc trứng nở đều hay không, những trứng to sẽ nở muộn hơn trứng nhỏ. Do đó, khi chọn trứng gà để ấp các bạn cần chú ý chọn trứng có kích thước đều nhau thì trứng sẽ nở đều. Nếu trứng mang vào ấp có kích thước không đều nhau thì việc trứng nở không đều là chuyện bình thường.
Cách ấp trứng gà nở đều
Cách ấp trứng gà nở đều
Ngoài hai yếu tố về nhiệt độ và kích thước trứng thì vẫn còn một số yếu tố ảnh hưởng đến trứng nở không đều như chất lượng phôi trứng hay độ dày của vỏ trứng. Chất lượng phôi trứng tốt sẽ nở đúng ngày, chất lượng phôi kém thường nở muộn hơn. Trứng vỏ dày sẽ nở muộn hơn trứng vỏ mỏng. Do đó, khi ấp trứng, các bạn nên chú ý vấn đề nhiệt độ ấp và chọn kích thước trứng thì trứng ấp sẽ nở đều.

Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách ấp trứng gà nở đều, lưu ý về nhiệt độ và kích thước trứng

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832