Kỹ thuật ấp trứng gà bằng thùng xốp, một số lưu ý quan trọng

Nói đến kỹ thuật ấp trứng gà bằng thùng xốp chắc có không ít bạn quan tâm vì rất nhiều ngươi đang dùng máy ấp trứng thùng xốp. Tuy nhiên, máy ấp trứng thùng xốp cũng có nhiều loại và không phải loại nào cũng có kỹ thuật ấp giống nhau. Liên quan đến cách ấp trứng gà bằng thùng xốp các bạn cần phân biệt được mình đang dùng loại máy ấp trứng thùng xốp nào và hiểu rõ kỹ thuật ấp trứng gà thì mới có thể biết được kỹ thuật ấp trứng bằng thùng xốp một cách chuẩn xác.

kỹ thuật ấp trứng gà bằng thùng xốp

Hai loại máy ấp trứng thùng xốp

Hiện nay máy ấp trứng thùng xốp có 2 loại chính các bạn cần phân biệt. Một loại là máy ấp trứng thùng xốp sử dụng bộ điều khiển điện tử và một loại là máy ấp trứng thùng xốp chỉ có bóng đèn với quạt thổi mà thôi. Chúng ta tạm gọi máy ấp trứng thùng xốp có bộ điều khiển máy ấp trứng là máy ấp trứng thùng xốp tự động, còn loại kia là máy ấp trứng thùng xốp thủ công cho dễ phân biệt. Nếu bạn đang dùng máy ấp trứng thùng xốp tự động thì cách ấp sẽ khác so với máy ấp trứng thùng xốp thủ công.
kỹ thuật ấp trứng gà bằng thùng xốp

Kỹ thuật ấp trứng gà bằng thùng xốp

Khi bạn dùng máy ấp trứng thùng xốp tự động, kỹ thuật ấp trứng không khác gì so với máy ấp trứng tự động thông thường. Nếu nói có điểm khác biệt thì máy ấp trứng thùng xốp có thể sẽ không có hệ thống đảo trứng tự động mà thôi. Do đó, nếu bạn dùng máy ấp trứng thùng xốp tự động thì bạn nên tham khảo bài viết Kỹ thuật ấp trứng gà bằng máy để hiểu rõ hơn về cách ấp. 
Khi các bạn dùng máy ấp trứng thùng xốp thủ công để ấp thì quy trình cũng giống hệt như cách ấp bằng máy nhưng bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây:
  • Nhiệt độ của máy ấp trứng thùng xốp thủ công có thể không được ổn định nên cần thường xuyên dùng nhiệt kế kiểm tra nhiệt độ trong thùng xốp, đảm bảo trứng có nhiệt độ ấp luôn phù hợp.
  • Khi điều chỉnh nhiệt độ của máy ấp trứng thùng xốp thủ công, các bạn cần lưu ý điều chỉnh từng chút một vì chỉ cần chênh lệch 0,1 độ C cũng ảnh hưởng tương đối nhiều tới thời gian nở của trứng. Nếu nhiệt độ sai lệch 0,1 độ C thì trứng sẽ nở sớm hoặc muộn hơn so với nhiệt độ chuẩn khoảng chừng 1 ngày.
  • Máy ấp trứng thùng xốp thủ công sẽ không có khay trứng và không có khay đảo trứng tự động nên khi đặt trứng vào trong thùng xốp các bạn có thể đặt trứng nằm hoặc đứng đều được nhưng cần chú ý nếu đặt trứng đứng thì đầu to phải hướng lên trên đầu nhỏ hướng xuống dưới. Về phần hệ thống đảo tự động. Bạn có thể đảo tay thay cho đảo tự động mỗi ngày 3 - 4 lần là được.
kỹ thuật ấp trứng gà bằng thùng xốp
Như vậy, có thể thấy rằng kỹ thuật ấp trứng gà bằng thùng xốp không khác gì so với kỹ thuật ấp trứng gà bằng máy thông thường. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở việc máy ấp trứng có nhiều tính năng tự động hơn mà thôi. Nếu bạn muốn ấp trứng cho hiệu quả cao mà lại nhàn thì tốt nhất nên dùng máy ấp trứng tự động hay máy ấp trứng thùng xốp tự động. Còn nếu bạn muốn tự mày mò chế máy ấp trứng thì có thể cân nhắc chọn dòng máy ấp trứng thùng xốp thủ công.

Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Kỹ thuật ấp trứng gà bằng thùng xốp, một số lưu ý quan trọng

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832