Máy ấp trứng thùng xốp là gì? Có những loại nào?

Máy ấp trứng thùng xốp là loại máy ấp trứng rất quen thuộc với mọi người. Loại máy ấp này có thể nói là loại máy ấp được sử dụng cực kỳ phổ biến và cũng là dòng máy ấp tự chế đầu tiên ở Việt Nam. Theo thời gian phát triển, dù đã có nhiều thay đổi nhưng máy ấp trứng thùng xốp vẫn chiếm thị phần rất lớn hiện nay trên thị trường. Tất nhiên, vẫn có nhiều bạn không biết loại máy ấp trứng này là gì. Vì vậy, Mactech sẽ giải thích để các bạn rõ hơn và đưa ra 2 loại máy ấp trứng thùng xốp để các bạn hiểu hơn về loại máy ấp trứng này.

Máy ấp trứng thùng xốp là gì? Có những loại nào?

Máy ấp trứng thùng xốp là gì

Máy ấp trứng khi sử dụng vỏ máy bằng thùng xốp thì đều có thể gọi là máy ấp trứng thùng xốp. Một số hãng máy ấp trứng tuy có sử dụng thùng xốp là bộ phận cấu tạo nên máy nhưng bên ngoài vẫn còn một lớp vỏ nhựa, vỏ gỗ hay vỏ nhôm thì loại máy ấp đó không được gọi là máy ấp trứng thùng xốp mà phải căn cứ theo lớp vỏ bên ngoài cùng để gọi tên.
Máy ấp trứng thùng xốp là gì? Có những loại nào?

2 Loại máy ấp trứng thùng xốp bạn nên biết

Máy ấp trứng thùng xốp thực ra cũng không phải chỉ có 1 loại mà có nhiều loại. Để phân loại cụ thể thì còn tùy theo tính năng, chất liệu mà có thể gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau. Nếu phân loại cho dễ hiểu nhất thì có 2 loại máy ấp trứng thùng xốp là loại tự động và loại thủ công.
  • Máy ấp trứng thùng xốp tự động là loại máy ấp trứng sử dụng bộ điều khiển tự động dành cho máy ấp trứng. Bộ điều khiển này có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ bên trong thùng xốp theo cài đặt của người dùng. Loại máy ấp này còn có thể chia ra loại có khay đảo tự động hoặc loại đảo tay.
  • Máy ấp trứng thùng xốp thủ công là loại máy ấp trứng tự chế không sử dụng bộ điều khiển nhiệt độ tự động. Để điều chỉnh nhiệt độ bên trong thùng xốp, người chế tạo cần thiết kế các lỗ thoát khí để nhiệt độ bên trong luôn ổn định ở mức cần ấp trứng.
Như vậy, có thể nói rằng máy ấp trứng thùng xốp là loại máy ấp trứng giá rẻ được rất nhiều người sử dụng. Loại máy này có đặc điểm chính là giá thành không cao, khả năng ấp tương đối tốt và rất quen thuộc với người dùng. Nhược điểm của loại máy ấp này có lẽ chỉ nằm ở độ bền mà thôi.

Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Máy ấp trứng thùng xốp là gì? Có những loại nào?

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832