Kỹ thuật ấp trứng gà bằng bóng đèn, một số lưu ý để cho tỉ lệ nở tốt

Trong bài viết này, Mactech sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật ấp trứng gà bằng bóng đèn hiệu quả cho tỉ lệ nở cao. Để ấp trứng gà bằng bóng đèn, các bạn cần chuẩn bị bóng đèn, thùng xốp, khay đựng nước và một quạt thổi để làm một may ap trung đơn giản. Nếu bạn làm được máy ấp này chuẩn bao nhiêu thì tỉ lệ nở sẽ tốt bấy nhiêu và ngược lại. Tất nhiên, bạn cũng cần tuân thủ đúng kỹ thuật ấp để đảm bảo phôi trứng phát triển tốt nhất.

    Kỹ thuật ấp trứng gà bằng bóng đèn

    Kỹ thuật ấp trứng gà bằng bóng đèn

    Như vừa nói ở trên, để ấp trứng gà bằng đèn thì các bạn cần làm một máy ấp trứng gà đơn giản bằng bóng đèn để ấp. Muốn ấp trứng gà cho tỉ lệ nở cao thì máy ấp trứng tự chê này phải chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm cũng như khả năng thông thoáng nhất định cho trứng phát triển.
    Để làm một máy ấp trứng đơn giản bằng bóng đèn các bạn cần chuẩn bị một bóng đèn sợi đốt 40W, một thùng xốp có nắp, một quạt thổi và một khay hoặc bát đựng nước. Cách làm cụ thể Mactech đã hướng dẫn chi tiết trong bài viết Cách làm máy ấp trứng gà đơn giản. Trong bài viết này Mactech sẽ không nhắc lại về cách làm máy ấp trứng tự chế nữa, các bạn tham khảo cụ thể trong bài viết đó để hiểu rõ hơn. Khi làm máy ấp trứng tự chế, các bạn cần chú ý đảm bảo được nhiệt độ bên trong là 37,5 độ C, độ ẩm trong khoảng 55 - 65% và có lỗ thoát khí để phôi trứng có không khí để hô hấp.
    Cách ấp trứng cút bằng đèn hiệu quả cho tỉ lệ nở cao
    Sau khi đã làm xong máy ấp trứng gà như hướng dẫn ở trên, kỹ thuật ấp trứng gà bằng bóng đèn không khác gì so với kỹ thuật ấp trứng gà bằng máy. Các bạn cũng cần làm đầy đủ các bước như sau:
    1. Chọn trứng: trứng trước khi ấp cần chọn quả có kích thước đồng đều, không quá to, không quá nhỏ, trứng không bị rạn, nứt hay rỗ vỏ.
    2. Đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm bên trong thùng xốp phù hợp để ấp trứng gà. Nhiệt độ ấp trứng gà phù hợp nhất là 37,5 độ C và độ ẩm trong khoảng 55 - 65%.
    3. Trải một lớp trấu trong thùng xốp để đặt trứng. Đặt trứng nằm hoặc đứng đều được nhưng nếu đặt trứng đứng thì đầu to phải hướng lên trên, đầu nhỏ hướng xuống dưới.
    4. Đảm bảo đảo trứng 3 - 4 lần mỗi ngày để phôi trứng không bị dính vỏ.
    5. Đổ đầy nước trong khay, khi nước sắp cạn hết cần đổ thêm nước để đảm bảo độ ẩm bên trong thùng xốp.
    6. Soi trứng vào ngày ấp thứ 7 để loại các trứng gà không có trống, trứng bị ung chết phôi.
    7. Trứng gà sẽ bắt đầu mổ vỏ vào khoảng ngày ấp thứ 20. Sau 24 - 36 giờ gà sẽ đạp được vỏ trứng để ra ngoài. Sau khi gà nở, bạn để gà trong thùng xốp khoảng 4 - 5 tiếng cho gà khô lông sau đó chuyển sang chuồng úm.
    Kỹ thuật ấp trứng gà bằng bóng đèn
    Kỹ thuật ấp trứng gà bằng bóng đèn

    Một vài lưu ý khi ấp trứng cút bằng đèn

    • Công đoạn chọn trứng nếu bạn chọn trứng có kích thước không đều nhau thì sẽ xuất hiện tình trạng trứng nở không đều có quả nở trước có quả nở sau.
    • Thường xuyên dùng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ ấp bên trong máy đảm bảo nhiệt độ luôn duy trì ổn định. 
    • Nếu trứng nở trước ngày 19 là nở sớm, các bạn đục thêm một vài lỗ trên thùng xốp để giảm nhiệt độ bên trong giúp trứng nở đúng ngày hơn. Nếu trứng qua ngày 21 chưa nở là nở muộn. Bạn có thể bịt bớt vài lỗ thông khí trên thùng xốp để trứng nở nhanh hơn.
    • Trường hợp bị mất điện vài tiếng không có vấn gì. Nếu mất điện quá 10 tiếng trứng có thể sẽ bị ảnh hưởng.
    Với những thông tin trên, chắc các bạn đã biết cách ấp trứng gà bằng bóng đèn hiệu quả cho tỉ lệ nở cao rồi phải không. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy để lại comment để được giải đáp sớm nhất.


    Bình luận cho bài viết này:

    Bạn đang xem bài viết: Kỹ thuật ấp trứng gà bằng bóng đèn, một số lưu ý để cho tỉ lệ nở tốt

    logo mactech
    Trụ sở Mactech Việt Nam
    • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Hotline: 0987.103.963
    • Email: mactechvietnam@gmail.com
    Chi nhánh TP HCM
    • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    • SĐT: 0989.003.996

    • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
    • SĐT: 0986.890.832