Cách soi trứng gà ấp, nhận biết những trường hợp trứng bị hỏng dễ nhất

Soi trứng là công đoạn không thể bỏ qua trong kỹ thuật ấp trứng gà. Soi trứng có mục đích là để kiểm tra tình trạng phát triển của phôi trứng và kiêm tra xem trứng có dấu hiệu bất thường hay không. Nếu trứng không có trống, cần loại trứng đó ra không ấp tiếp. Nếu trứng bị nứt, dập cũng loại trứng đó ra không ấp nữa. Nếu trứng có quầng thâm tức là trứng đó đã bị hỏng, cũng nên loại bỏ không ấp nữa. Nếu các bạn mới ấp trứng gà và chưa biết cách soi trứng gà ấp thì hãy xem ngay bài viết này để biết cụ thể về cách soi trứng.
Cách soi trứng gà ấp

Các vật dụng dùng để soi trứng gà

Trước khi đi vào cách soi trứng gà ấp thì chúng ta cần phải chuẩn bị dụng cụ để soi trứng. Có nhiều dụng cụ có thể dùng để soi trứng như đèn soi trứng, đèn pin siêu sáng hoặc đèn soi trứng tự chế. Nếu các bạn rảnh thì có thể tự chế đèn soi trứng, cách chế rất đơn giản thôi. Bạn hãy nhìn hình bên dưới và làm theo là được. Có thể thay vỏ hộp sữa bằng một hộp carton cho đễ đục lỗ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đèn pin siêu sáng hoặc mua đèn soi trứng để soi rất tiện lợi.
Đèn soi trứng tự chế
Cách soi trứng gà ấp

Khi nào cần soi trứng

Thời điểm soi trứng thường là lúc các bạn chuẩn bị cho trứng vào máy ấp trứng gà và soi trứng và khi đã ấp được tới ngày thứ 7. Trước khi cho trứng vào máy ấp trứng các bạn cần soi trứng để phát hiện các trứng bị nứt, rạn và loại các trứng đó ra vì trứng bị nứt vỏ thường ấp sẽ bị hỏng. Còn soi trứng vào ngày thứ 7 ngoài việc kiểm tra lại một lần các trứng có bị nứt, dập vỏ hay không thì mục đích chính là soi trứng có trống hay không. Ngoài hai thời điểm cần soi trứng trên thì các bạn có thể soi trứng vào ngày 14 hoặc ngày 18 để kiểm tra tình trạng phát triển của phôi trứng.

Cách soi trứng gà ấp 

Để soi trứng gà các bạn nên soi trong phòng tối là tốt nhất để có thể nhìn rõ khi ánh sáng chiếu qua lớp vỏ trứng. Các bạn dùng đèn soi trứng úp vào đầu to của quả trứng rồi chú ý nhìn các dấu hiệu bên trong quả trứng để biết tình trạng của trứng đó như thế nào. Cách soi trứng gà ấp rất đơn giản, bạn hãy đối chiếu các trường hợp dưới đây với thực tế bạn thấy khi soi trứng để biết nên xử lý như thế nào.
soi trứng gà ấp

Căn cứ theo hình và giải thích bên trên, các bạn chỉ cần soi một hai lần là sẽ quen với các dấu hiệu của trứng và có thể dễ dàng nhận biết trứng có trống hay không. Ngoài các trường hợp trên thì cũng có những trường hợp trứng có những biểu hiện khác nữa nhưng hiếm gặp. Khi trứng có biểu hiện khác lạ thường là trứng đó sẽ bị hỏng chứ không ấp tiếp được và bạn nên loại ra sớm.
Như vậy, với hướng dẫn về cách soi trứng gà ấp ở trên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề này thì hãy chú ý xem kỹ hướng dẫn. Nếu bạn vẫn chưa hiểu thì hãy gọi cho Mactech để được tư vấn cụ thể hơn.

Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách soi trứng gà ấp, nhận biết những trường hợp trứng bị hỏng dễ nhất

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832