Cách làm máy ấp trứng gà đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất

Rất nhiều bạn thác mắc về cách làm máy ấp trứng gà như thế nào. Để làm được một chiếc máy ấp trứng gà không khó. Các bạn chỉ cần tham khảo cách làm máy ấp trứng tự chế sau đó làm theo là được. Để làm một chiếc máy ấp trứng tự chế đơn giản chỉ cần khoảng chi phí dưới 100 ngàn là được. Nếu bạn tận dụng các linh kiện có sẵn ở nhà thì thậm chí chi phí để làm máy ấp trưng gà chỉ khoảng vài chục ngàn mà thôi. Sau đây là cách làm máy ấp trứng gà đơn giản các bạn có thể tham khảo.
Cách làm máy ấp trứng gà

Linh kiện và chi phí cho máy ấp trứng tự chế

  • Buồng ấp: buồng ấp trứng là bộ phận không thể thiếu giúp có thể ấp được trứng. Để làm một buồng ấp cần không gian đủ rộng cho trứng vào và cách nhiệt tốt giúp ổn định nhiệt độ bên trong. Buồng ấp có thể dùng thùng xốp là rẻ tiền nhất vì giá chỉ khoảng 10 ngàn đồng. (nhớ là phải chọn loại có nắp đậy)
  • Bóng đèn: đây là bộ phận cấp nhiệt cho buồng ấp để nhiệt độ trong buồng ấp phù hợp cho phôi trứng phát triển. Chỉ cần mua bóng đèn sợi đốt công suất khoảng 40W là được. Giá bóng đèn khoảng 15 ngàn tùy loại.
  • Khay nước: khay nước là khay chứa nước được đặt bên trong buồng ấp giúp tăng độ ẩm cho buồng ấp. Có thể dùng các khay nhựa hoặc tận dụng đồ đựng nước nào trong nhà cũng được.
  • Quạt tản nhiệt: quạt tản nhiệt giúp thổi khí nóng đều khắp trong buồng ấp giúp luồng không khí trong buồng ấp được luân chuyển khiến nhiệt độ trong buồng ấp được đồng đều. Bạn có thể mua quạt tản nhiệt này ở các cửa hàng sửa đồ điện hoặc đặt mua online giá khoảng 30 ngàn đồng.
  • Phụ kiện khác: ngoài các bộ phận trên thì vẫn cần các phụ kiện khác như phích cắm, dây điện, đui đèn và nhiệt kế y tế. Những cái này bạn có thể tận dung đồ có sẵn trong nhà hoặc đi mua với giá khá rẻ.
Cách làm máy ấp trứng gà
Cách làm máy ấp trứng gà đơn giản

Để làm máy ấp trứng gà đơn giản trước hết các bạn cần lắp bóng đèn, đui đèn, dây điện và phích cắm vào và cắm điện thử xem bóng đèn có sáng hay không. Nếu bạn không biết lắp thế nào thì hỏi nơi bán đồ điện để được hướng dẫn cụ thể. Tiếp đến là quạt tản nhiệt, quạt này cũng cần nối với dây điện và phích cắm. Khi nối xong bạn cũng cắm điện để xem quạt có hoạt động bình thường không. Sau khi kiểm tra xong bóng đèn và quạt chúng ta sẽ lắp các bộ phận vào trong thùng xốp như sơ đồ sau:
Cách làm máy ấp trứng gà đơn giản
Cách làm máy ấp trứng gà
Khi đã lắp đặt xong, các bạn hãy dùng một cây đũa chọc vào thùng xốp để tạo thành các lỗ thoát khí. Phần nắp các bạn chọc khoảng 10 lỗ, phân thân thùng xốp chọc khoảng 10 lỗ xung quanh. Như vậy là chúng  ta trên cơ bản đã hoàn thành một chiếc máy ấp trứng gà cơ bản. Tiếp theo chỉ cần đo nhiệt độ và điểu chỉnh nhiệt độ ấp là được.
Cách làm máy ấp trứng gà
Cách làm máy ấp trứng gà
Để đo nhiệt độ trong thùng xốp, các bạn hãy lấy nhiệt kế y tế ra vẩy cho mức thủy ngân tụt xuống dưới mức 30 độ C. Cho nhiệt kế vào trong nắp nhựa ban đầu sau đó đặt vào trong thùng xốp. Đổ nước vào khay nước bên trong thùng xốp, cắm điện để bóng đèn và quạt tản nhiệt hoạt động. Đậy nắp thùng xốp lại và chờ khoảng 1 tiếng sau thì thực hiện điều chỉnh nhiệt độ của máy theo các bước sau: 
  • Bước 1: Lấy nhiệt kế trong thùng xốp ra và xem nhiệt kế đo được nhiệt độ là bao nhiêu.
  • Bước 2: Nếu nhiệt độ của nhiệt kế cao hơn 37,5 độ C thì bạn hãy tạo thêm một vài lỗ thông khí trên thùng xốp để nhiệt độ trong thùng xốp giảm bớt. Lại cho nhiệt kế vào trong thùng xốp để đo trong khoảng 30 phút sau đó thực hiện lại từ bước 1.
  • Bước 3: Nếu nhiệt độ thấp hơn khá nhiều so với mức 37,5 độ C thì bạn nên đổi bóng điện có công suất lớn hơn vào khoảng 60W. Sau khi đổi bóng điện lớn hơn, lại vẩy cho nhiệt kế giảm mức thủy ngân xuống rồi cho vào thùng xốp 30 phút để đo tiếp. Sau 30 phút thực hiện lại từ bước 1.
  • Bước 4: Nếu nhiệt độ thấp hơn ít so với mức 37,5 độ C thì hãy xem xét bịt bớt một vài lỗ thoát khí để nhiệt độ lên đến 37,5 độ C. Vẩy cho nhiệt kế giảm mức thủy ngân xuống rồi cho vào thùng xốp 30 phút để đo tiếp. Sau 30 phút thực hiện lại từ bước 1.
  • Bước 5: Nếu nhiệt kế thủy ngân chỉ đúng ở mức 37,5 độ C hoặc chênh lệch một chút ít thì hãy đánh dấu vị trí vừa đo. Vẩy cho nhiệt kế giảm mức thủy ngân xuống rồi cho vào thùng xốp ở vị trí khác để đo. Sau 30 phút đặt nhiệt kế thực hiện lại từ bước 1.
  • Bước 6: Sau khi đo và điều chỉnh để nhiều vị trí trong thùng xốp có mức nhiệt 37,5 độ C là nhiệt độ đã đạt được mức cần thiết để ấp trứng gà.
Cách làm máy ấp trứng gà đơn giản
Cách làm máy ấp trứng gà đơn giản
Đến đây, bạn chỉ cần trải trấu vào trong thùng xốp và cho trứng vào để ấp thôi. Chú ý là bạn chỉ nên cho ít trứng vào ấp lần đầu để thử xem máy hoạt động có ổn định hay không và cần điều chỉnh gì không. Khi thấy ổn, bạn có thể cho nhiều trứng hơn vào để ấp.
Với những hướng dẫn cách làm máy ấp trứng gà trên, hi vọng bạn đã có thể tự làm máy ấp trứng tại nhà đơn giản với chi phí rẻ. Nếu bạn cần tư vấn thêm về máy ấp trứng tự chế, hãy liên hệ với Mactech để được tư vấn cụ thể hơn.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách làm máy ấp trứng gà đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832