Máy ấp trứng tự chế là gì? Cần những gì để làm một chiếc máy ấp tự chế

Máy ấp trứng có nhiều loại trong đó được nhiều người nghe nói đến nhất là máy ấp trứng gà, máy ấp trứng bồ câu, máy ấp trứng mini hay máy ấp trứng tự chế. Các loại máy ấp trứng như máy ấp trứng gà, máy ấp trứng bồ câu là phân loại theo loại trứng mà máy đó ấp. Máy ấp trứng mini là phân loại theo số lượng trứng ấp được. Còn mấy ấp tự chế thì đặc biệt hơn vì nó phân loại theo cách chế tạo máy ấp trứng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về máy ấp trứng tự chế để xem đây là loại máy ấp gì và để làm loại máy ấp này cần có những linh kiện máy ấp trứng nào.
Máy ấp trứng tự chế là gì

Máy ấp trứng tự chế là gì

Máy ấp tự chế là loại máy ấp trứng được làm một cách thủ công với những vật liệu đơn giản. Thường máy ấp tự chế đều có thể dễ dàng mua được linh kiện bán trên thị trường và giá thành mua linh kiện làm máy ấp tự chế rất rẻ. Các loại máy ấp tự chế mini thường chỉ cần khoảng 100 ngàn đồng là bạn đã có thể mua đủ nguyên vật liệu để làm. Các loại máy ấp tự chế có thể ấp được với số lượng lớn thường được làm bằng gỗ và chi phí cũng sẽ đắt hơn đôi chút so với loại mini.
Trước đây, máy ấp trứng tự chế được rất nhiều người làm. Thậm chí có những người mua hẳn các vật liệu về và ráp nối sau đó bán lại cả bộ cho những ai muốn làm máy tự chế. Nhưng hiện nay thì đã khác, có nhiều bộ điều khiển máy ấp trứng được nhập về từ Trung Quốc với giá thành rất rẻ. Người dùng chỉ cần sử dụng bộ điều khiển này là có thể dễ dàng lắp ráp được một máy tự chế tự động mà không cần phải căn chỉnh gì nhiều.
Máy ấp trứng tự chế là gì

Các linh kiện chủ yếu để làm một chiếc máy ấp trứng tự chế

Để làm một chiếc máy ấp tự chế thì nguyên liệu cơ bản gồm buồng ấp, bóng đèn, khay nước và quạt tản nhiệt. Mỗi bộ phận đều có tác dụng riêng và ảnh hưởng trực tiếp tới độ ổn định của máy ấp tự chế:
  • Buồng ấp: buồng ấp trứng là bộ phận không thể thiếu giúp có thể ấp được trứng. Các loại máy ấp trứng mini dạng tự chế thường dùng thùng xốp để chế tạo. Thùng xốp có giá thành rẻ, cách nhiệt tốt và dễ chế tạo. Còn đối với các loại máy ấp cỡ lớn dùng để ấp nhiều trứng thì thường được người làm đóng bằng gỗ.
  • Bóng đèn: đây là bộ phận cấp nhiệt cho buồng ấp để nhiệt độ trong buồng ấp phù hợp cho phôi trứng phát triển. Bóng đèn cần dùng loại bóng đèn tỏa nhiệt nhiều như bóng sợi đốt (bóng đèn tròn) là tốt nhất.
  • Khay nước: khay nước là khay chứa nước được đặt bên trong máy ấp trứng tự chế. Khay nước có tác dụng giúp cung cấp độ ẩm trong máy ấp.
  • Quạt tản nhiệt: đây cũng là một linh kiện không thể thiếu trong máy ấp. Quạt tản nhiệt giúp thổi khí nóng đều khắp trong buồng ấp giúp trứng phát triển tốt hơn.
  • Phụ kiện khác: ngoài các bộ phận trên thì máy ấp trứng loại tự chế cũng có thể có các phụ kiện khác như khay đựng trứng, khay đảo trứng tự động, bộ tạo ẩm tự động, đèn UV diệt khuẩn, phích cắm, dây điện, đui đèn, ...
Máy ấp trứng tự chế là gì
Với những thông tin trên, hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về máy ấp trứng tự chế. Hiện nay, máy ấp tự chế vẫn còn khá phổ biến được nhiều người dùng sử dụng. Nếu bạn đang muốn tự làm một máy ấp tự chế thì bạn có thể mua các bộ máy ấp tự chế bán sẵn đủ bộ linh kiện. Sau khi mua về bạn chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn và mất khoảng 15 phút là có thể lắp hoàn chỉnh một chiếc máy ấp tự chế.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Máy ấp trứng tự chế là gì? Cần những gì để làm một chiếc máy ấp tự chế

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832