Bộ tạo ẩm cho máy ấp trứng Mactech, tạo ẩm tự động hay thủ công tốt hơn

Máy ấp trứng là loại máy tạo ra môi trường thuận lợi cho phôi trứng phát triển. Trong các yếu tố để phôi trứng phát triển thì độ ẩm là một yếu tố không thể thiếu. Độ ẩm nếu thiếu có thể khiến trứng nở bị sát vỏ, khó nở, không nở được. Vậy nên, bộ tạo ẩm cho máy ấp trứng là bộ phận không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một linh kiện trong máy ấp trứng đó chính là bộ tạo ẩm cho máy ấp trứng.

Bộ tạo ẩm cho máy ấp trứng Mactech
Bộ tạo ẩm trong máy ấp trứng Mactech 2000 trứng

Bộ tạo ẩm cho máy ấp trứng Mactech hoạt động như thế nào

Mactech hiện có hai dòng máy ấp trứng là máy ấp trứng mini và máy ấp trứng công nghiệp. Máy ấp trứng mini là các loại máy ấp trứng có khả năng ấp từ 50 - 200 trứng gà, máy ấp trứng công nghiệp là loại máy ấp trứng có khả năng ấp từ 600 trứng gà trở lên. Mỗi loại máy ấp lại có bộ tạo ẩm khác nhau:
  • Dòng máy ấp trứng mini: dòng máy ấp trứng này có một khay nước nhỏ đặt trong máy để tạo ẩm. Khi nhiệt độ trong buồng ấp tăng lên, nước trong khay sẽ tự bay hơi khiến độ ẩm trong buồng ấp tăng lên và trứng sẽ có đủ độ ẩm để phát triển.
  • Dòng máy ấp trứng công nghiệp: dòng máy này có bộ tạo ẩm tự động. Khi độ ẩm bên trong máy thấp hơn mức cài đặt, bộ tạo ẩm sẽ hoạt động để tăng nhiệt độ trong khay nước lên. Nhờ đó, nước trong khay sẽ bay hơi nhanh hơn giúp tăng độ ẩm trong buồng ấp.
Nguyên nhân dòng máy ấp mini không có bộ tạo ẩm tự động vì buồng ấp của dòng máy này khá nhỏ nên chỉ cần đặt khay nước bên trong buồng ấp là có thể đủ cung cấp độ ẩm cho trứng. Nếu muốn tăng thêm độ ẩm, bạn chỉ cần đặt thêm một khay nước nữa vào trong máy là được.

Bộ tạo ẩm cho máy ấp trứng Mactech
Bộ tạo ẩm tự động trong máy ấp trứng Mactech

Dùng bộ tạo ẩm tự động hay thủ công tốt hơn

Theo đánh giá từ phía người dùng máy ấp trứng Mactech, bộ tạo ẩm tự động và bộ tạo ẩm thủ công đều hoạt động tốt giúp quá trình ấp đạt tỉ lệ nở cao, trứng không bị khô hay sát vỏ. Nếu đánh giá về việc dùng bộ tạo ẩm tự động hay thủ công tốt hơn thì mỗi người lại có những đánh giá khác nhau. Đa số mọi người dùng máy ấp trứng Mactech đều giữ nguyên hệ thống tạo ẩm đi kèm theo máy và đánh giá bộ tạo ẩm hoạt động tốt. 
Một số ít người dùng không sử dụng bộ tạo ẩm tự động mà cho thêm khay nước vào bên trong máy để tạo ẩm tự nhiên. Việc tạo ẩm tự nhiên có thể áp dụng tốt cho các loại trứng gia cầm không cần làm mát trứng như trứng gà, bô câu, trứng cút. Còn các hộ ấp trứng thủy cầm như trứng vịt, ngan, ngỗng thì hầu như đều sử dụng bộ tạo ẩm tự động.
Từ đây, có thể kết luận rằng, bộ tạo ẩm tự động và tạo ẩm thủ công đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu ấp và kinh nghiệm ấp mà các bạn có thể cân nhắc dùng cách tạo ẩm nào cho hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề tạo ẩm trong quá trình ấp trứng, hãy để lại comment hoặc gọi về cho Mactech để được tư vấn cụ thể hơn.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Bộ tạo ẩm cho máy ấp trứng Mactech, tạo ẩm tự động hay thủ công tốt hơn

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832