Cách chọn trứng gà để ấp đảm bảo trứng nở đều

Trong kỹ thuật ấp trứng gà thì khâu chọn trứng để ấp là một khâu không được nhiều người chú ý tới. Nguyên nhân vì cách chọn trứng gà để ấp khá đơn giản, bạn chỉ cần biết sơ sơ là chọn được ngay. Tất nhiên, vẫn phải đảm bảo chọn theo một số tiêu chuẩn cụ thể mới đảm bảo chất lượng của mẻ ấp. Trong bài viết này, Mactech sẽ nêu lại cho các bạn về cách chọn trứng gà để ấp đảm bảo trứng nở đều không bị tình trạng trứng nở sớm, nở muộn.

Cách chọn trứng gà để ấp đảm bảo trứng nở đều

Cách chọn trứng gà để ấp

Để chọn trứng gà ấp các bạn nên chọn theo các tiêu chí sau để đảm bảo trứng có chất lượng tốt nhất. Kể cả bạn chọn trứng để cho gà mái ấp hay chọn trứng để ấp bằng máy ấp trứng cũng nên chọn theo các tiêu chí này:
  • Hình dạng: chọn trứng có hình dáng bình thường với một đầu to một đầu nhỏ, trứng bị dị dạng hay hai đầu đều nhỏ, đều to ..
  • Kích thước: chọn trứng có kích thước không quá to cũng không quá nhỏ. Tùy theo trứng của mỗi hộ chăn nuôi mà kích thước này có thể khác nhau nhưng miễn sao kích thước trứng to đều nhau là được. Nếu trứng có nhiều quả to và nhiều quả nhỏ thì có thể chia quả to riêng, quả nhỏ riêng để ấp thành 2 mẻ ấp khác nhau.
  • Màu sắc: màu sắc của vỏ trứng không quan trọng cho lắm. Nếu gà ăn cùng loại thức ăn thì hầu như màu sắc của trứng sẽ giống nhau và ngược lại. Trứng có thể có màu trắng, trắng hồng, nâu đỏ hay trắng xanh đều ấp được mà không ảnh hưởng gì tới chất lượng trứng.
  • Vỏ trứng: các trứng bị nứt, dập vỏ sẽ không ấp được nên loại các trứng đó ra. Để biết trứng nào bị dập vỏ thì chỉ cần nhìn bằng mắt thường là được. Còn để biết trứng nào bị nứt thì cũng có thể quan sát bằng mắt hoặc soi trứng sẽ phát hiện dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn trứng có vỏ quá mỏng vì trứng vỏ mỏng dễ bị nứt vỏ và nở sớm trong quá trình ấp.
Cách chọn trứng gà để ấp rất đơn giản. Những tiêu chí này đều rất cơ bản và dễ dàng dùng để chọn trứng. Trong số các tiêu chí này, các bạn cần chú ý tiêu chí về kích thước. Kích thước của trứng đôi khi sẽ ảnh hưởng tới thời gian nở, thường trứng có kích thước to sẽ nở muộn hơn trứng có kích thước nhỏ. Trứng có vỏ mỏng sẽ nở sớm hơn trứng có lớp vỏ dày. Vì thế, tùy theo việc bạn trứng như thế nào cũng có thể ảnh hưởng tới việc trứng có nở đều ngày hay không. 
Với cách chọn trứng gà để ấp như trên, có thể thấy rằng việc chọn trứng gà để ấp rất đơn giản và không hề khó khăn nhưng nó cũng ảnh hưởng đôi chút đến quá trinh ấp nở của trứng.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách chọn trứng gà để ấp đảm bảo trứng nở đều

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832