Cách làm lò ấp trứng gà thủ công bằng thùng xốp và bóng đèn

Để làm lò ấp trứng gà thủ công bằng thùng xốp và bóng đèn rất đơn giản, các bạn chỉ cần lắp bóng đèn, quạt thổi, khay nước bên trong thùng xốp theo đúng vị trí nhất định là được. Sau khi lắp xong, điều chỉnh nhiệt độ trong thùng xốp ở mức khoảng 37,5 độ C là bạn đã có ngay một lò ấp trứng thủ công để ấp trứng gà. Cách làm lò ấp trứng gà thủ công cụ thể sẽ được Mactech trình bày ngay trong bài viết này.

Cách làm lò ấp trứng gà thủ công

Để làm lò ấp trứng gà thủ công các bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu gồm có bóng đèn sợi đốt 40W, quạt thổi 12W, một thùng xốp có nắp, một bát nước to hoặc khay nhựa để đựng nước, một nhiệt kế y tế và các phụ kiện đi kèm như đui đèn, phích cắm, dây điện. Tác dụng của các vật liệu này như sau:
  • Thùng xốp: có tác dụng cách nhiệt và giữ nhiệt để trứng có môi trường nhiệt độ phù hợp phát triển.
  • Bóng đèn: cung cấp nhiệt ấp trứng gà
  • Quạt: tạo luồng gió giúp nhiệt độ bên trong lò ấp luôn được đồng đều
  • Khay nước: tăng độ ẩm khi ấp trứng giúp trứng có độ ẩm phù hợp cho phôi phát triển.
  • Nhiệt kế: đo nhiệt độ bên trong thùng xốp giúp người dùng có hướng điều chỉnh nhiệt độ trong thùng xốp cho phù hợp ấp trứng gà.
  • Phụ kiện khác: các phụ kiện khác giúp đấu nối bóng đèn và quạt vào nguồn điện
Sau khi các bạn đã chuẩn bị xong các linh kiện, các bạn hãy lắp bóng đèn và quạt với dây điện cùng phích cắm sau đó lắp đặt vào trong thùng xốp theo sơ đồ sau:
Cách làm lò ấp trứng gà thủ công
Sau khi lắp xong, các bạn hãy dùng một chiếc đũa đục khoảng 10 lỗ xung quanh thùng xốp và 10 lỗ trên nắp của thùng xốp để làm chỗ thông khí. Như vậy, trên cơ bản lò ấp trứng gà thủ công đã hoàn thành.
Công đoạn cuối cùng để hoàn thiện lò ấp trứng là điều chỉnh nhiệt độ. Các bạn hãy cắm điện để quạt và bóng đèn hoạt động khoảng 30 phút sau đó cho nhiệt kế y tế vào trong thùng xốp để đo. Chú ý nên để nhiệt kế bên trong hộp nhựa sẽ cho kết quả chính xác hơn. Khi đó tùy theo nhiệt độ đo được các bạn sẽ cần đục thêm lỗ thoát khí hoặc bịt bớt một vài lỗ thoát khí để nhiệt độ bên trong vào khoảng 37,5 là được.
Khi đã điều chỉnh xong nhiệt độ, các bạn trải một lớp trấu vào trong thùng xốp rồi đặt trứng vào ấp. Đến đây, chỉ cần chú ý tiếp nước cho khay nước bên trong để nước không bị cạn là được. Nếu phát hiện nhiệt độ không đúng thì cần đo lại và điều chỉnh cho phù hợp.
Nếu các bạn thấy cần thiết có thể sử dụng một ẩm kế để đo độ ẩm bên trong thùng xốp. Độ ẩm lý tưởng để ấp trứng gà vào khoảng 55 - 65%. Thông thường để 1 khay nước bên trong là độ ẩm sẽ đủ để ấp trứng, nếu bạn muốn độ ẩm cao hơn có thể cho thêm một khay nước nữa.
Với những thông tin trên, có thể thấy rằng cách làm lò ấp trứng thủ công bằng thùng xốp và bóng đèn rất đơn giản. Chi phí để làm một lò ấp như này chỉ khoảng vài chục ngàn mà thôi. Nhược điểm của loại lò ấp này là nhiệt độ điều chỉnh hơi khó tuy nhiên nếu chỉnh được nhiệt độ chuẩn thì vấn đề ấp cho tỉ lệ nở rất tốt. Còn nếu bạn muốn ấp trứng ổn định lâu dài thì lời khuyên là nên chọn mua các loại máy ấp trứng sẽ tốt hơn và đảm bảo hơn.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách làm lò ấp trứng gà thủ công bằng thùng xốp và bóng đèn

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832