Cách soi trứng gà sắp nở, các dấu hiệu cho thấy trứng sắp nở

Chào các bạn, trong các bài viết trước Mactech có hướng dẫn các bạn cách soi trứng gà bằng đèn pin. Chỉ với 1 chiếc đèn pin siêu sáng là bạn có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng phát triển của trứng. Cũng với cách này bạn hoàn toàn có thể biết được khi nào trứng sắp nở. Trong bài viết này, Mactech sẽ hướng dẫn các bạn cách soi trứng gà sắp nở để các bạn có thể biết được các dấu hiệu cụ thể khi trứng sắp nở là như thế nào.

Cách soi trứng gà sắp nở

Nhắc lại về quy trình soi trứng

Trước khi đi vào cách soi trứng gà sắp nở, Mactech xin nhắc lịa về quy trình soi trứng để các bạn không phải xem lại các bài viết trước. Để soi trứng cần chuẩn bị một đèn pin siêu sáng hoặc đèn soi trứng chuyên dụng. Khi soi trứng, cá bạn soi ở nơi tối hoặc nơi có ánh sáng yếu để nhìn trứng được rõ ràng hơn. Dùng đầu to của quả trứng đặt vào phía ánh sáng phát ra của đèn pin sao cho phần đèn pin và trứng khít nhau không bị hở sáng là được. 
Chú ý: ngoài dùng đèn pin siêu sáng bạn cũng có thể tự chế đèn soi trứng hoặc đoan giản là đưa trứng lên trước bóng đèn cũng có thể soi được.
Quan sát trứng sẽ thấy bên trong trứng có nhiều kiểu hình dạng khác nhau. Tùy vào việc trứng ấp được khoảng bao nhiêu ngày bạn sẽ thấy trứng có những biểu hiện khác nhau. Nếu bạn thấy dấu hiệu lạ thì thường là trứng đó bị hỏng.
Cách soi trứng gà sắp nở

Cách soi trứng gà sắp nở

Trứng gà tùy từng giai đoạn phát triển mà khi soi bạn sẽ thấy các kiểu hình dạng khác nhau. Khi trứng gà ấp được khoảng 2 ngày sẽ thấy rõ ràng có tim phôi, ấp được 4 ngày sẽ thấy tim phôi có mạch máu, ấp được 6 ngày sẽ thấy mạch máu này rõ hơn và đang lan rộng ra, ấp được 8 ngày sẽ thấy mạch máu lan rộng ra khắp trứng, ấp được 10 ngày sẽ thấy rõ ràng tim phôi phát triển lớn hơn, ấp được 12 ngày sẽ thấy tim phôi và mạch máu rất rõ ràng, ấp được 14 ngày sẽ thấy một vùng đen kèm theo nhiều mạch máu bên trong, ấp được 16 ngày vùng đen này sẽ lớn hơn dần lấp đầy trứng, âp được 18 ngày sẽ thấy vùng đen này chiếm 2/3 trứng và túi khí của trứng lớn hơn, ấp đến ngày thứ 20 sẽ thấy đầu của gà con nhô lên phần túi khí rất rõ ràng. Các bạn xem ảnh dưới để hình dung cho dễ:
Cách soi trứng gà sắp nở
Như vậy, có thể thấy rằng ngày 20 tức là ngày trứng nở sẽ có dấu hiệu khác hẳn so với ngày 18 đó là túi khí mở rộng, đầu của gà con nhô lên hướng về phần túi khí. Do đó, nếu soi trứng vào những ngày cuối mà bạn thấy dấu hiệu như trên thì chứng tỏ gà sẽ rất sớm mổ vỏ để ra ngoài. Còn nếu bạn soi trứng mà chưa thấy dấu hiệu của việc túi khí mở rộng hay đầu của gà con quay lên thì chứng tỏ trứng chưa đến ngày nở.
Cách soi trứng gà sắp nở
Cách soi trứng gà sắp nở
Chú ý một chút với những bạn mới ấp trứng lần đầu mà sử dụng máy ấp trứng, khi soi trứng mà thấy buồng khí của trứng mở rộng như hình ở ngày 18 thì không đảo trứng nữa chỉ chờ ngày nở. Bạn có thể đặt trứng vào một rổ nhựa để trong máy ấp để trứng nở. Hoặc cũng có thể trứng xuống sàn máy nhưng phải lót bìa carton để gà con nở ra có chỗ đứng không bị trượt chân. Nếu gà con mới nở đứng ở sàn trơn bị trượt chân dễ dẫn đến tình trạng gà bị choãi chân.
Như vậy, với những hướng dẫn trên, chắc các bạn đã có thể tự soi trứng một cách rất dễ dàng và thuần thục rồi phải không nào. Nếu bạn còn thắc mắc về cách soi trứng gà sắp nở, hãy để lại comment để được Mactech trả lời sớm nhất.

Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách soi trứng gà sắp nở, các dấu hiệu cho thấy trứng sắp nở

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832