Cách soi trứng gà bằng đèn pin, chọn loại đèn nào cho phù hợp

Trong bài viết Cách soi trứng gà ấp, Mactech đã hướng dẫn các bạn chi tiết về cách soi trứng cũng như các dấu hiệu phát hiện trứng đó bị hỏng. Trong bài viết này, Mactech Việt Nam sẽ nói rõ hơn cho các bạn về cách soi trứng gà bằng đèn pin và nên chọn loại đèn pin nào thì phù hợp để soi trứng vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu quả soi trứng vẫn đảm bảo tốt nhất.

Cách soi trứng gà bằng đèn pin

Cách soi trứng gà bằng đèn pin

Để soi trứng gà bằng đèn pin các bạn nên soi trứng trong phòng tối là tốt nhất. Khi soi trong phòng tối, ánh sáng của đèn pin chiếu vào trứng sẽ khiển bạn dễ quan sát trứng hơn. Các bạn dùng đèn pin chiếu thẳng vào đầu to của quả trứng sao cho ánh sáng không bị lọt ra ngoài rồi chú ý nhìn trứng. Trứng sẽ có một trong các trường hợp như sau:
soi trứng gà ấp

Căn cứ theo hình và giải thích bên trên, các bạn chỉ cần soi vài quả là sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt. Ngoài các trường hợp trên thì cũng có những trường hợp trứng có những biểu hiện khác nữa nhưng ít gặp hơn. Khi trứng có biểu hiện khác lạ thường là trứng đó sẽ bị hỏng chứ không ấp tiếp được và bạn nên loại ra sớm.

Chọn loại đèn nào cho phù hợp

Để soi trứng bằng đèn pin thì việc chọn đèn pin nào là vấn đề rất quan trọng. Đèn soi trứng cần đảm bảo ánh sáng đủ mạnh để có thể nhìn được đại khái tình trạng bên trong quả trứng và đầu rọi của đèn pin phải chụp vừa được đầu to của trứng. Nếu không chụp được thì cần dùng các vât liệu khác để chế thêm giúp chụp vừa đầu to của trứng không để ánh sáng lọt ra ngoài. Với hai yếu tố quan trọng trên thì rất nhiều loại đèn pin siêu sáng hiện nay đều đáp ứng được. Bạn chỉ cần chọn loại đèn pin siêu sáng có phần đầu bóng đèn to đủ chụp vào đầu to của trứng là được.
Ngoài đèn pin siêu sáng, bạn cũng có thể mua các loại đèn soi trứng chuyên dụng để soi trứng gà. Các loại đèn chuyên dụng này có giá thành đắt hơn một chút so với đèn pin siêu sáng nhưng cũng có loại đắt hơn nhiều lần đèn pin siêu sáng. Lời khuyên cho các bạn đó là chỉ cần mua loại đèn mà bạn thấy phù hợp là đủ vì các loại đèn này có hiệu quả tương đương nhau chứ không tốt hơn nhau là mấy. Còn nếu bạn dùng máy ấp trứng gà mà trên máy ấp trứng tích hợp sẵn đèn soi trứng thì bạn có thể dùng luôn đèn đó để soi khá tiện lợi.
Như vậy, với cách soi trứng gà bằng đèn pin trên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề này thì hãy chú ý xem kỹ hình minh họa và chọn được một loại đèn pin phù hợp. Nếu gặp các trường hợp lạ, hãy để lại comment để Mactech giúp bạn giải thích cụ thể hơn.

Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách soi trứng gà bằng đèn pin, chọn loại đèn nào cho phù hợp

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832