Gà đông tảo có ấp trứng không - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

Câu hỏi: Gà đông tảo có ấp trứng không

Trả lời:

Gà đông tảo là giống gà quý, loại gà này vẫn có tập tính ấp trứng như gà ta. Tuy nhiên, gà đông tảo có đặc điểm cơ thể với đôi chân to, lông không dày nên việc gà đông tảo ấp trứng thường không được tốt dễ dẫm hỏng trứng. Thêm vào đó, do đôi chân to nên khi gà trống đạp mái cũng không được thuận lợi dẫn đến chất lượng trứng thường không tốt. Vì những lý do này nên người chăn nuôi gà đông tảo sẽ không cho gà đông tảo ấp trứng mà sẽ dùng máy ấp trứng để ấp để tăng tỉ lệ nở của trứng.
Dấu hiệu trứng bồ câu sắp nở

Thông tin thêm

Gà đông tảo là giống gà quý của Việt Nam. Với hình dáng đặc biệt có đôi chân to nên gà đông tảo trước đây là loại gà được dâng lên cho vua chúa vì thế nó còn được gọi là gà tiến vua. Giống gà này hiện nay thuộc loại tương đối quý hiếm ở Việt Nam và được nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ bảo tồn, nhân giống đàn gà đông tảo.
Gà đông tảo có ngoại hình khá đặc biệt với đôi chân to nên khi gà trống đạp mái cũng không hề dễ dàng. Vì lý do này nên chất lượng trứng gà đông tảo kém dẫn đến tỉ lệ nở thấp. Để tăng chất lượng trứng, nhiều hộ chăn nuôi đã có những biện pháp đặc biệt giúp gà dễ giao phối hơn kết hợp với máy ấp trứng gà để tăng tỉ lệ nở của trứng.
Mặc dù có nhiều biện pháp cũng như được hỗ trợ về kỹ thuật nhưng việc nhân giống đàn gà đông tảo thuần chủng vẫn gặp nhiều khó khăn. Hiện đàn gà đông tảo vẫn được nuôi thử nghiệm và nhân giống ở nhiều địa phương giúp nhiều hộ chăn nuôi thu lãi lớn. Có thể nói đây là một hướng đi mới cho người nông dân khi tập trung vào những vật nuôi mang giá trị kinh tế cao.

Câu hỏi tương tự: Gà đông tảo có ấp trứng không


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Gà đông tảo có ấp trứng không - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832