Gà tre ấp trứng bao nhiêu ngày thì nở - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

Câu hỏi: Gà tre ấp trứng bao nhiêu ngày thì nở

Trả lời:

Gà tre ấp trứng cũng như gà ta, thông thường trứng gà tre ấp chuẩn 20 ngày sẽ nở. Nếu các bạn sử dụng máy ấp trứng gà để ấp trứng gà tre thì thời gian trứng nở sẽ dao động trong khoảng 19 - 21 ngày chứ không hẳn nở đúng ngày 20. Thời gian nở của trứng trong khoảng 19 - 21 ngày là chấp nhận được nhưng nếu trứng nở sớm hoặc muộn hơn khoảng thời gian này thì thường chất lượng gà nở ra sẽ kém.
Trứng gà ấp bao nhiêu ngày thì nở

Thông tin thêm

Nhiệt độ ấp trứng gà tre: khi ấp trứng gà tre bằng máy ấp trứng các bạn nên cài nhiệt độ ấp vào khoảng 37,4 độ C. Tất nhiên, cũng tùy trứng gà tre của bạn thuộc loại to hay loại bé, vỏ dày hay vỏ mỏng mà bạn có thể cân nhắc điều chỉnh nhiệt độ ấp tăng giảm để ngày nở của trứng chuẩn 20 ngày là được. Vì thế, nhiệt độ ấp 37,4 độ C mà Mactech đưa ra để các bạn tham khảo ban đầu khi mới ấp chứ không phải lúc nào cũng cần đặt chính xác nhiệt độ này.
Độ ẩm ấp trứng gà tre: độ ẩm cũng là một yếu tố quan trọng khi ấp trứng gà tre. Độ ẩm phù hợp sẽ giúp phôi phát triển tốt và trong quá trình nở trứng sẽ tránh việc bị sát vỏ. Tuy nhiên, độ ẩm chỉ ảnh hưởng tương đối nhỏ đến tỉ lệ nở của trứng (ảnh hưởng khoảng 15%). Vạy nên bạn hãy chú ý nhiệt độ ấp càng chuẩn càng tốt còn độ ẩm khi ấp chỉ cần đạt khoảng 50 - 65% là được rồi. Nếu độ ẩm cao hơn 65% thì bạn cũng đừng lo lắng vì như vậy thì ... càng tốt.

Câu hỏi tương tự: Gà tre ấp trứng bao nhiêu ngày thì nở


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Gà tre ấp trứng bao nhiêu ngày thì nở - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832