Bồ câu ăn gì nhanh đẻ - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

Câu hỏi: Bồ câu ăn gì nhanh đẻ

Trả lời:

Để bồ câu nhanh đẻ thì thức ăn cho bồ câu phải đảm bảo cung cấp được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho chim trong thời kỳ sinh sản. Các thức ăn phù hợp cho chim bồ câu trong giai đoạn này là cám viên, ngô, thóc, gạo, đậu tương, đậu xanh, đậu đen, ... Thức ăn cho chim bồ câu giai đoạn này phải đảm bảo được hàm lượng 2900 calo/kg và hàm lượng dinh dưỡng phù hợp. Bên cạnh vấn đề cho ăn đủ chất, cần cho chim bồ câu ăn đủ lượng. Khẩu phần ăn cho chim bồ câu thường bằng 1/10 trọng lượng của chim. Khi chim bồ câu được cung cấp hàm lượng dinh dưỡng đủ cả về chất và lượng thì chim sẽ nhanh đẻ hơn. 
Nói thêm về hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn. Để cân đối hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn cho chim bồ câu thì các bạn nên chú ý trộn thức ăn theo tỉ lệ phù hợp. Nếu bạn dùng thức ăn thô thì có thể trộn theo tỉ lệ ngô xay 55% + gạo xay 20% + đậu xanh xay 25%. Hoặc các bạn có thể cho bồ câu dùng thức ăn tinh trộn với tỉ lệ cám viên Proconco 55% + ngô xay 50%. Bên cạnh các thức ăn chính, các bạn cũng cần bổ sung thêm canxi, sỏi và muối để chim không bị thiếu chất và giúp chim tiêu hóa tốt hơn.
Hỏi đáp Mactech Việt Nam
Bồ câu ăn gì nhanh đẻ

Thông tin thêm

Thức ăn cho chim bồ câu nhanh đẻ thì giống như đã nói ở trên nhưng vấn đề cho chim ăn bao nhiêu là phù hợp thì nhiều bạn thắc mắc. Thông thường tùy từng loại chim mà khẩu phần ăn có thể nhiều hoặc ít. Khẩu phần ăn của chim bồ câu mỗi ngày chỉ nên bằng 1/10 trọng lượng của chim bồ câu. Ví dụ chim bồ câu nặng 800 g thì mỗi ngày chỉ cho chim ăn khoảng 80g thức ăn là đủ. Nếu bạn cho ăn ít hơn chim sẽ bị còi, thiếu chất và không đẻ được. Nếu các bạn cho chim ăn nhiều quá sẽ khiến chim bị thừa calo. Lượng calo bị thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ, lượng mỡ này tích tụ lâu ngày sẽ nhiều lên và chèn ép bộ phận sinh sản khiến chim không đẻ được nữa.

Việc cho bồ câu ăn thêm các thức ăn phụ như canxi, sỏi hay muối đều có tác dụng giúp chim phát triển tốt hơn. Bổ sung các thức ăn như bột vỏ sò, bột vỏ ốc, bột xương sẽ giúp chim bổ sung canxi tránh tình trạng chim bị thiếu chất mổ trứng, đẻ trứng non. Bổ sung sỏi nhỏ giúp hệ tiêu hóa của chim hoạt động tốt hơn. Bổ sung muối giúp chim không bị thiếu khoáng. 

Câu hỏi tương tự: Bồ câu ăn gì nhanh đẻ

  • Thức ăn cho chim bồ câu nhanh đẻ
  • Chim câu ăn gì nhanh đẻ
  • Bồ câu ăn gì để nhanh đẻ
  • Chim bồ câu ăn gì nhanh đẻ

    Tham khảo một số câu hỏi khác cùng chủ đề

    Nếu bạn có thắc mắc hay các câu hỏi tương tự như Bồ câu ăn gì nhanh đẻ, hãy để lại comment hoặc nhắn tin về cho Mactech để được trả lời nhanh nhất. Cảm ơn các bạn dã theo dõi bài viết này!

    Bình luận cho bài viết này:

    Bạn đang xem bài viết: Bồ câu ăn gì nhanh đẻ - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

    logo mactech
    Trụ sở Mactech Việt Nam
    • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Hotline: 0987.103.963
    • Email: mactechvietnam@gmail.com
    Chi nhánh TP HCM
    • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    • SĐT: 0989.003.996

    • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
    • SĐT: 0986.890.832