Cách bảo quản trứng gà để được lâu, gợi ý từ Mactech Việt Nam

Nhiều bạn thắc mắc về cách bảo quản trứng gà để được lâu. Nếu bạn muốn bảo quản trứng gà để ăn dần thì có rất nhiều cách khác nhau như vùi trong muối, thả vào trong nước vôi, vùi trong tro, ... Còn nếu bạn muốn hỏi cách bảo quan trứng gà để ấp thì cũng không hề khó. Bạn chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ 15 đến 20 độ C là được. Thời gian bảo quản trứng để ấp có thể lên đến 10 ngày mà không ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Sau đây, Mactech sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết hơn về cách bảo quản trứng gà để các bạn biết cách bảo quản cho phù hợp.

Cách bảo quản trứng gà để ăn dần

Nếu bạn đang muốn bảo quản trứng gà để ăn dần vì sợ trứng nhanh hỏng thì các bạn có thể ấp dụng một số cách phổ biến sau đây:

Bảo quản trứng trong tủ lạnh

Đây là cách phổ biến nhất mà hầu hết những gia đình có tủ lạnh sử dụng. Bảo quản trứng trong tủ lạnh rất đơn giản, các bạn chỉ cần rửa trứng hoặc dùng khăn ướt lau sạch trứng sau đó bỏ vào khay để trứng trong tủ lạnh là được. Chú ý thêm một chút là để trứng đầu to hướng lên trên sẽ giúp trứng không bị dập, nứt và bảo quản được lâu hơn.

Bảo quản trứng bằng cách quét một lớp dầu ăn bên ngoài

Nếu bạn không bảo quản bằng tủ lạnh thì hãy thử cách quét một lớp dầu ăn bên ngoài vỏ trứng sau đó bảo quản ở nhiệt độ môi trường và đừng để trứng quá nóng là được. Việc bảo quản trứng như vậy giúp tạo một lớp màng bên ngoài tránh cho trứng bị thoát hơi nước và không bị vi khuẩn xâm nhập.

Bảo quản trứng gà bằng trấu

Một cách bảo quản trứng cũng rất phổ biến là vùi trứng vào trong trấu. Cách này trước đây rất nhiều gia đình đều sử dụng. Tuy nhiên, sau này nhiều nơi không cấy lúa nữa nên không có trấu và cũng ít người dùng cách này hơn do có tủ lạnh.

Bảo quản trứng trong muối

Nếu bạn không có trấu, nhà không tủ lạnh và cũng không muốn quét dầu ăn lên trứng thì hãy thử vùi trứng vào trong muối. Việc vùi trứng như vậy sẽ giúp trứng bảo quản được lâu hơn. Tất nhiên, nếu bạn để quá lâu thì trứng đó sẽ thành ... trứng muối luôn.
Cách bảo quản trứng gà để được lâu

Cách bảo quản trứng gà để ấp

Nếu bạn đang muốn tìm cách bảo quản trứng gà để ấp thì thường bạn không thể áp dụng các cách ở trên được mà cần có những cách bảo quản đặc biệt hơn. Để bảo quản trứng gà để ấp, bạn có thể cân nhắc bảo quản theo một trong hai cách sau:

Bảo quản trứng gà trong tủ lạnh

Nhiều bạn ấp ít trứng thường vẫn khoe bảo quản trứng trong tủ lạnh và khi ấp thì bỏ trứng ra ngoài khoảng 1 - 2 giờ cho bớt lạnh là có thể cho vào máy ấp trứng để ấp bình thường. Khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn cần chú ý không để trứng tiếp xúc với nước. Khi làm sạch trứng thì chỉ nên làm sạch bằng khăn khô sau đó cho trứng vào tủ lạnh. Xếp trứng vào tủ lạnh vẫn nên xếp vào khay bảo quản trứng và đặt đầu to của trứng hướng lên trên.

Bảo quản trướng gà trong điều kiện thường

Nếu bạn có nhiều trứng thì chắc chắn là không thể bảo quản được trong tủ lạnh. Tuy nhiên bạn đừng lo, bạn hoàn toàn có thể bảo quản được trứng ở điều kiện môi trường. Nếu vào mùa đông thời tiết lạnh thì có thể bảo quản trứng được tới 10 ngày. Nếu trời mùa hè thời tiết nắng nóng thì bảo quản trứng ở nơi khô ráo thoáng mát nhất trong nhà, trứng có thể để được tới 7 ngày cũng không sao. Khi bảo quản trứng các bạn lưu ý là trứng vẫn nên đặt trong khay và đầu to đặt hướng lên trên là tốt nhất.
Cách bảo quản trứng gà để được lâu
Với những cách bảo quản trứng gà để được lâu vừa nêu trên, hi vọng bạn đã biết được những mẹo giúp bảo quản trứng lâu hơn. Thực ra vẫn còn nhiều cách khác nữa nhưng không phổ biến và hiệu quả cũng không được tốt cho lắm. Bạn chỉ cần nhớ và thực hiện những cách vừa nêu trên là có thể bảo quản được trứng gà khá lâu rồi đấy.


Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách bảo quản trứng gà để được lâu, gợi ý từ Mactech Việt Nam

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832