Cách làm cho gà mái nhanh đẻ - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

Câu hỏi: Cách làm cho gà mái nhanh đẻ

Trả lời:

Để làm cho gà mái nhanh đẻ thì điều kiện tiên quyết là gà mái phải đủ tuổi thành thục và phát triển bình thường. Nếu gà mái còn non chưa đủ tuổi thì không thể đẻ được, gà không được cho ăn uống đầy đủ hoặc ăn uống với chế độ không phù hợp thì cũng không đẻ được. Do đó, để gà mái đẻ được thì trước tiên cần đủ tuổi và phát triển bình thường. Khi đến giai đoạn gà có thể đẻ trứng, các bạn có thể áp dụng một số cách sau để cho gà mái nhanh đẻ hơn:
  • Kích thích hóc môn: nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng ảnh hưởng khá nhiều tới việc tuyến yên của gà tiết ra hóc môn giúp gà đẻ trứng. Nếu gà được chiếu sáng khoảng 13 đến 15 tiếng mỗi ngày thì sẽ cho hiệu quả đẻ trứng tốt nhất. Vì thế, để gà nhanh đẻ thì nên để cho gà phơi nắng hàng ngày và thắp thêm bóng điện chiếu sáng vài tiếng vào ban đêm để kích thích tuyến yên của gà tiết các hóc môn sinh sản.
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho gà đẻ: nếu muốn gà đẻ nhanh thì chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp gà đẻ nhanh hơn. Tốt nhất các bạn nên tham khảo các công thức trộn thức ăn được nhiều trang trại và người nuôi gà áp dụng hoặc cho ăn thức ăn đậm đặc chuyên dùng cho gà đẻ để cung cấp đủ dinh dưỡng cho gà.
  • Cho gà dùng thuốc kích thích đẻ trứng: cách cuối cùng để giúp gà đẻ nhanh là cho gà dùng thuốc kích thích đẻ trứng. Các loại thuốc này đều là thuốc thú y được phép sử dụng giúp gà giảm chu kỳ đẻ trứng và tăng hiệu suất trứng. 
Hỏi đáp Mactech Việt Nam

Thông tin thêm

Gà thường đẻ trứng theo từng đợt. Khi đẻ hết một đợt gà sẽ không đẻ nữa mà bắt đầu ấp trứng. Sau khi ấp trứng gà sẽ nuôi con khoảng 1 tháng và lại bắt đầu đẻ đợt tiếp theo. Vì thời gian ấp trứng vào khoảng 20 ngày, thời gian nuôi con khoảng 1 tháng nên hiệu quả đẻ trứng sẽ không cao. Chính vì thế nên khi gà đẻ hết đợt trứng bắt đầu vào giai đoạn ấp người nuôi gà cần phải cai ấp cho gà. Khi cai ấp được gà sẽ quên ấp và lại tiếp tục đẻ trứng. Đây là cách để gà đẻ nhiều hơn, nhanh hơn mà không cần đợi cho gà hết giai đoạn ấp và nuôi con. 

Để cai ấp cho gà có nhiều cách như khi gà vào ấp thì đuổi gà ra khỏi ổ, làm nhiều lần gà sẽ quen và không ấp nữa. Cũng có mẹo dân gian là treo ổ lên một cái sào gà cũng sẽ bỏ ấp nhanh hơn. Có một cách khác để cai ấp đó là không cho gà tiếp xúc với ổ ấp mà nhốt chung gà với một con trống. Vài ngày sau gà mái sẽ không nhớ ấp nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách khoa học đó là làm giảm thân nhiệt của gà sẽ giúp gà không nhớ ấp nữa. Khi gà vào ổ đòi ấp bạn chỉ cần bắt gà đem nhúng xuống nước hoặc cho gà uống thuốc hạ sốt aspirin để giảm thân nhiệt là được.

Câu hỏi tương tự: Cách làm cho gà mái nhanh đẻ

  • Cách để gà mái nhanh đẻ
  • Làm sao để gà nhanh đẻ
  • Cách làm gà nhanh đẻ
  • Những cách làm cho gà mái nhanh đẻ

    Tham khảo một số câu hỏi khác cùng chủ đề

    Nếu bạn có thắc mắc hay các câu hỏi tương tự như Cách làm cho gà mái nhanh đẻ, hãy để lại comment hoặc nhắn tin về cho Mactech để được trả lời nhanh nhất. Cảm ơn các bạn dã theo dõi bài viết này!

    Bình luận cho bài viết này:

    Bạn đang xem bài viết: Cách làm cho gà mái nhanh đẻ - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

    logo mactech
    Trụ sở Mactech Việt Nam
    • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Hotline: 0987.103.963
    • Email: mactechvietnam@gmail.com
    Chi nhánh TP HCM
    • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    • SĐT: 0989.003.996

    • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
    • SĐT: 0986.890.832