Gà mái đẻ ăn gì - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

Câu hỏi: Gà mái đẻ ăn gì

Trả lời:

Gà mái đẻ có thể ăn các thức ăn thông thường như gà thịt tuy nhiên hàm lượng và thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn phải đảm bảo phù hợp với gà đẻ đó là cần đảm bảo thức ăn cung cấp được 2900 calo/kg. Trong thành phần cần 16 - 17% chất đạm, 50 - 55% chất bột đường, 2 - 4% canxi, 0,5 - 1% phốt pho. Chỉ cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như trên thì cho gà ăn thức ăn nào cũng được. 
Các loại thức ăn cho gà mái đẻ thường được người chăn nuôi lựa chọn đó là cám đậm đặc, ngô, thóc, gạo, cám gạo, rau xanh, bột thịt, bột xương, bộ vỏ sò, bột vỏ ốc ... Trong chăn nuôi gà đẻ công nghiệp, thường người nuôi chỉ cho gà ăn cám đậm đặc chuyên dùng cho gà đẻ là đã cung cấp hầu hết thành phần dinh dưỡng cho gà. Còn các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thường sẽ kết hợp cả thức ăn thô (ngô, thóc, gạo, bột thịt, rau xanh, ... ) và thức ăn tinh (cám đậm đặc) để giảm chi phí chăn nuôi mà vẫn đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cho gà mái đẻ.
Dấu hiệu trứng bồ câu sắp nở
Gà mái đẻ ăn gì

Thông tin thêm

Gà mái đẻ có trường hợp đẻ trứng non thường là do gà bị thiếu canxi. Để khắc phục tình trạng này, các bạn chỉ cần bổ sung thêm canxi vào trong khẩu phần ăn của gà là được. Cách đơn giản để bổ sung canxi là bạn xay vỏ sò hoặc vỏ ốc trộn cùng thức ăn cho gà. Bạn cũng có thể dùng bột cá để bổ sung canxi cho gà cũng rất tốt tuy nhiên cần chú ý thành phần chất đạm trong khẩu phần ăn. 
Có nhiều bạn thắc mắc nếu thức ăn thông thường đã đủ cung cấp cho gà mái đẻ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết thì sao lại cần cho gà ăn thêm rau xanh. Việc cho gà ăn thêm rau xanh thực ra để bổ sung vitamin cho gà. Các vitamin này rất cần thiết giúp gà ăn tốt hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và mục đích là để gà đẻ nhiều hơn.

Câu hỏi tương tự: Gà mái đẻ ăn gì

    Tham khảo một số câu hỏi khác cùng chủ đề

    Nếu bạn có câu hỏi tương tự như Gà mái đẻ ăn gì, hãy để lại comment hoặc nhắn tin về cho Mactech để được trả lời nhanh nhất. Cảm ơn các bạn dã theo dõi bài viết này!

    Bình luận cho bài viết này:

    Bạn đang xem bài viết: Gà mái đẻ ăn gì - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

    logo mactech
    Trụ sở Mactech Việt Nam
    • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Hotline: 0987.103.963
    • Email: mactechvietnam@gmail.com
    Chi nhánh TP HCM
    • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    • SĐT: 0989.003.996

    • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
    • SĐT: 0986.890.832