Cho gà mái ăn gì để đẻ nhiều trứng - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

Câu hỏi: Cho gà mái ăn gì để đẻ nhiều trứng

Trả lời:

Để gà mái đẻ nhiều trứng, các bạn cần cho ăn thức ăn đảm bảo dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của gà mái trong giai đoạn sinh sản như cám đậm đặc, bột thịt, bột sò, bột ngô, cám gạo, rau xanh, ... Nếu trong giai đoạn này gà bị thiếu chất thì có thể gà sẽ đẻ ít, đẻ non hoặc không đẻ. Các thức ăn cho gà mái đẻ ở giai đoạn này cần đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng 2900 calo/kg, 50 - 55% chất bột đường, 16 - 17% chất đạm, 2 - 4% canxi, 0,5 - 1% phốt pho. 
Ngoài ra, để gà đẻ nhiều trứng thì các bạn có thể cho gà ăn thêm các thức ăn kích thích gà đẻ trứng như Thyreoprotein hoặc Caseiniod và Eitririn. Các loại thuốc kích thích này sẽ giúp giảm chu kỳ gà đẻ trứng và kích thích gà đẻ nhiều hơn. Khi sử dụng các loại thuốc kích thích gà đẻ bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và trộn theo đúng tỉ lệ với thức ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.
Dấu hiệu trứng bồ câu sắp nở

Thông tin thêm

Gà mái sau khi đẻ hết một lứa trứng sẽ bắt đầu giai đoạn ấp trứng sau đó là nuôi con. Tuy nhiên, trứng gà đẻ ra thường bị người chăn nuôi thu gom lại để ấp bằng máy ấp trứng cho tỉ lệ nở cao hơn hoặc đem bán thương phẩm. Vậy nên, khi gà đến giai đoạn ấp trứng mặc dù ổ không có trứng nhưng vẫn sẽ ấp bình thường. Trường hợp này mọi người hay gọi là gà ấp bóng. 
Khi gà ấp bóng thì sẽ không để nữa, để gà tiếp tục đẻ các bạn cần cai ấp cho gà. Cách cai ấp có rất nhiều phương pháp như treo ổ của gà lên, nhốt riêng với con trống, nhúng nước khi gà đòi ấp, đuổi gà ra khỏi ổ, ... Khi đã cai ấp được cho gà thì gà mái sẽ lại tiếp tục đẻ trứng và bắt đầu giai đoạn sinh sản mới. 
Ngoài việc cai ấp cho gà và cho gà ăn uống đầy đủ phù hợp, vẫn có một cách khác giúp gà đẻ nhiều hơn đó là kích thích hóc môn sinh sản. Cách kích thích hóc môn là tăng thời gian chiếu sáng cho gà bằng cách cho gà phơi nắng, thắp thêm đèn chiếu sáng vào ban đêm để gà được chiếu sáng 15 giờ mỗi ngày cũng sẽ giúp gà đẻ tốt hơn, nhiều hơn.

Câu hỏi tương tự: Cho gà mái ăn gì để đẻ nhiều trứng

  • Gà mái ăn gì đẻ nhiều trứng
  • Gà mái ăn gì đẻ sai trứng
  • Cho gà ăn gì đẻ nhiều trứng
  • Cho gà mái ăn gì đẻ nhiều trứng
  • Thức ăn cho gà mái đẻ nhiều trứng

    Tham khảo một số câu hỏi khác cùng chủ đề

    Nếu bạn có câu hỏi tương tự như Cho gà mái ăn gì để đẻ nhiều trứng, hãy để lại comment hoặc nhắn tin về cho Mactech để được trả lời nhanh nhất. Cảm ơn các bạn dã theo dõi bài viết này!

    Bình luận cho bài viết này:

    Bạn đang xem bài viết: Cho gà mái ăn gì để đẻ nhiều trứng - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

    logo mactech
    Trụ sở Mactech Việt Nam
    • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Hotline: 0987.103.963
    • Email: mactechvietnam@gmail.com
    Chi nhánh TP HCM
    • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    • SĐT: 0989.003.996

    • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
    • SĐT: 0986.890.832