Cách ấp trứng cút lộn, ấp bao nhiêu ngày thì mang bán được

Rất nhiều bạn chưa biết cách ấp trứng cút lộn ra sao. Thực ra, ấp trứng cút lộn cũng giống như ấp trứng cút nở thông thường chỉ khác là ấp nở thì ấp cho đến khi trứng nở, còn ấp trứng lộn thì ấp khoảng 2/3 thời gian so với thời gian trứng nở là lấy trứng ra để bán. Nếu bạn chưa biết cách ấp trứng cút như thế nào thì có thể tham khảo bải viết Cách ấp trứng cút bằng máy mà Mactech đã nêu rất kỹ về cách ấp. Còn về thời gian thì bạn chỉ cần ấp khoảng 10 - 12 ngày là có thể mang bán.

Cách ấp trứng cút lộn

Cách ấp trứng cút lộn bằng máy

Như vừa nói trên, cách ấp trứng cút lộn cũng giống như ấp trứng cút nở thông thường chỉ khác là ấp nở thì ấp cho đến khi trứng nở. Thời gian ấp trứng cút lộn vào khoảng 10 - 12 ngày là có thể mang bán. Về quy trình ấp trứng cút lộn Mactech sẽ nêu ra một số điểm chính sau đây, chi tiết hơn các bạn tham khảo trong bài viết cách ấp trứng cút mà Mactech đã đăng tải tuần trước nhé. Sau đây là các bước cơ bản để ấp trứng cút lộn:
  • Bước 1: Kiểm tra và vệ sinh máy ấp trứng trước khi ấp
  • Bước 2: Chọn trứng để ấp, nên chọn trứng có kích thước đều nhau
  • Bước 3: Cho trứng vào máy ấp trứng để ấp, đánh dấu ngày ấp để tiện khi lấy trứng
  • Bước 4: Ấp trứng theo đúng hướng dẫn sử dụng máy ấp trứng với nhiệt độ ấp khoảng 37,3 độ C, độ ẩm 55% và đảo trứng định kỳ.
  • Bước 5: Ấp đến ngày thứ 10 có thể lấy trứng mang bán, nếu bạn muốn trứng già ngày hơn thì có thể để thêm 1 - 2 ngày .
Cách ấp trứng cút lộn
Cách ấp trứng cút lộn bằng máy

Chọn máy ấp trứng cút lộn cho phù hợp

Cách ấp trứng cút lộn không khó nhưng để ấp trứng cút lộn các bạn thường không biết tính chọn máy như thế nào cho phù hợp. Thực ra cách chọn máy ấp trứng cút lộn rất đơn giản. Các bạn có thể chọn các dòng máy giá rẻ là được nhưng phải đảm bảo về độ bền của máy. Về loại máy to hay nhỏ thì tùy theo nhu cầu kinh doanh của bạn để lựa chọn cho phù hợp. 
Lấy ví dụ bạn ấp trứng cút lộn trong 11 ngày sẽ mang bán, mỗi ngày bạn cần bán 300 trứng cút lộn. Với nhu cầu như vậy thì bạn cần một máy ấp trứng với khả năng ấp được là 11 x 300 = 3300 trứng mỗi lần. Tức là bạn cứ lấy số ngày ấp trứng lộn thực tế nhân với số lượng trứng cần bán mỗi ngày thì sẽ ra được ngay công suất ấp của máy cần mua.
Thêm một ví dụ nữa cho các bạn hiểu hơn. Nếu bạn ấp trứng cút lộn chỉ trong 10 ngày và cần 500 trứng lộn bán một ngày. Như vậy, bạn cần mua máy ấp trứng với khả năng ấp 10 x 500 = 5000 trứng cút. 
Cách ấp trứng cút lộn
Với hướng dẫn về cách ấp trứng cút lộn trên, có thể thấy việc ấp trứng cút lộn không hề khó mà rất đơn giản. Một chú ý nhỏ với các bạn là bạn có thể mua nhiều máy ấp cỡ nhỏ chứ không cần mua máy ấp cỡ lớn sẽ tốt hơn. Nguyên nhân vì máy ấp cỡ nhỏ nếu bị hỏng thì bạn dồn trứng sang máy khác để ấp và chờ sửa máy. Nếu máy lớn mà bị hỏng thì khả năng sẽ lỡ mất mẻ trứng ngày hôm đó.

Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cách ấp trứng cút lộn, ấp bao nhiêu ngày thì mang bán được

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832