Cảm biến nhiệt độ của máy ấp trứng, đôi điều cần biết

Cảm biến nhiệt độ trên máy ấp trứng là một linh kiện quan trọng trong hệ thống tự ổn định nhiệt độ của máy ấp. Cảm biến nhiệt độ có nhiệm vụ thu thông tin nhiệt độ trong máy ấp và truyền về bộ điều khiển của máy ấp. Căn cứ vào nhiệt độ thu được từ đầu cảm biến mà bộ điều khiển sẽ điều khiển hoạt động của máy ấp sao cho phù hợp với cài đặt của người dùng. Trong bài viết này, Mactech sẽ nêu rõ hơn về vai trò và những chú ý khi lắp đặt cảm biến nhiệt độ cho máy ấp trứng.
Cảm biến nhiệt độ của máy ấp trứng

Cảm biến nhiệt độ của máy ấp trứng là gì

Cảm biến nhiệt độ trên máy ấp trứng là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tự ổn định nhiệt độ của máy ấp. Cảm biến nhiệt độ có nhiệm vụ thu thông tin nhiệt độ trong máy ấp và truyền về bộ điều khiển của máy ấp. Căn cứ vào nhiệt độ thu được từ đầu cảm biến mà bộ điều khiển sẽ điều khiển hoạt động của máy ấp sao cho phù hợp với cài đặt của người dùng. Cảm biến nhiệt độ có nhiều loại nhưng các loại dùng cho máy ấp trứng thường đều là loại cảm biến có độ chính xác cao với khả năng đo chính xác đến 0,1 độ C.
Cảm biến nhiệt độ của máy ấp trứng

Cảm biến nhiệt độ đặt ở đâu là phù hợp

Trong máy ấp trứng thường có rất nhiều vị trị có thể đặt cảm biến nhiệt độ. Tuy nhiên, không phải đặt cảm biến ở vị trí nào cũng được. Một số máy ấp trứng tự chế thường hướng dẫn người dùng đặt cảm biển ở vị trí chính giữa của buồng ấp. Tuy nhiên, các dòng máy ấp trứng cao cấp hơn yêu cầu cảm biến phải đặt đúng vị trí nếu không máy sẽ hoạt động không được chuẩn xác. 
Từ vị trí đặt cảm biển nhiệt độ cũng có thể thấy các dòng máy tự chế thường có độ chính xác về nhiệt độ kém hơn so với với các dòng máy cao cấp. Tất nhiên, chúng ta chỉ đánh giá về độ chuẩn xác của nhiệt độ mà thôi chứ không nói đến tỉ lệ ấp nở.
Cảm biến nhiệt độ của máy ấp trứng

Một số chú ý khi sử dụng cảm biến nhiệt độ

  • Không được để cảm biến bị bẩn: Các dòng máy ấp trứng đều có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm máy. Hầu hết, trong hướng dẫn sử dụng đều có nhắc đến để không được làm cảm biến nhiệt độ bị bẩn. Nếu để bụi bậm hoặc lông gia cầm bám vào cảm biến có thể khiển cảm biến hoạt động không còn chính xác như ban đầu.
  • Vị trí đặt cảm biến: nhiều dòng máy ấp cao cấp đều lưu ý khách hàng khi thay cảm biến nhiệt độ nên đặt cảm biến đúng vị trí ban đầu. Nếu đặt lệch, đặt sai vị trí có thể khiến máy hoạt động không được ổn định. 
  • Loại cảm biến: tùy vào loại cảm biến nhiệt độ mà giá thành có thể chênh lệch nhau nhiều đến rất nhiều. Không chỉ vậy, cảm biến nhiệt độ cũng có loại chỉ dùng để nhận biết nhiệt độ nhưng cung có loại tích hợp cả cảm biến độ ẩm đi kèm.
  • Thay cảm biến nhiệt độ: khi cảm biến nhiệt độ của bạn bị hỏng thì bạn cần thay cảm biến là được. Tuy nhiên, bạn nên thay đúng loại cảm biến từ nhà sản xuất để đảm bảo máy hoạt động ổn định, chính xác. Ví dụ, cảm biến nhiệt của Mactech thì chỉ có loại cảm biến của Mactech lắp vào mới hoạt động được. Các loại cảm biến khác lắp vào sẽ không hoạt động. Chính vì thế, bạn nên lưu ý điểm này để tránh việc máy ấp hoạt động một cách không đồng bộ.
Như vậy, với những giới thiệu và giải thích như trên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cảm biến nhiệt độ trên máy ấp trứng, hãy để lại comment hoặc gọi ngay cho Mactech để được tư vấn cụ thể hơn.

Bình luận cho bài viết này:

Bạn đang xem bài viết: Cảm biến nhiệt độ của máy ấp trứng, đôi điều cần biết

logo mactech
Trụ sở Mactech Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0987.103.963
  • Email: mactechvietnam@gmail.com
Chi nhánh TP HCM
  • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • SĐT: 0989.003.996

  • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
  • SĐT: 0986.890.832