Nhiệt độ ấp trứng gà Đông Tảo bao nhiêu - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

Câu hỏi: Nhiệt độ ấp trứng gà Đông Tảo bao nhiêu

Trả lời:

Nhiệt độ ấp trứng gà Đông Tảo là 37,6 độ C. Khi ấp trứng bằng máy ấp trứng đa kỳ các bạn chỉ cần cài đặt nhiệt độ trên máy ấp trứng là 37,6 độ C và không cần điều chỉnh trong suốt thời gian ấp trứng. Tuy nhiên, một điểm chú ý là trứng gà phát triển qua các giai đoạn khác nhau, càng về sau trứng càng cần ít nhiệt hơn giai đoạn trước. Do đó, khi ấp trứng gà Đông Tảo, các bạn chú ý ấp đúng theo hướng dẫn ấp đa kỳ từ nhà sản xuất để đảm bảo phôi trứng có nhiệt độ phát triển đúng theo từng giai đoạn.
Dấu hiệu trứng bồ câu sắp nở

Thông tin thêm

Trứng gà thường chỉ cần nhiệt độ ấp là 37,5 độ C. Nhiều bạn thắc mắc là trứng gà Đông Tảo cũng là một loại trứng gà thì tại sao nhiệt độ ấp lại đặt cao hơn. Nguyên nhân của vấn đề này là do trứng gà Đông Tảo có kích thước lớn hơn so với trứng gà ta, vỏ trứng cũng dày hơn trứng gà ta nên khi ấp các bạn cần cung cấp một lượng nhiệt lớn hơn so với trứng gà ta để đảm bảo phôi trứng có đủ nhiệt độ trong suốt quá trình phát triển.
Tương tự với giải thích như trên, các loại trứng gà khác nếu nhỏ hơn trứng gà ta và vỏ mỏng hơn thì nhiệt độ ấp cũng sẽ phải cài đặt thấp hơn. Điển hình là các giống gà tre, gà serama, gà ri, gà mía, ... trứng của các loại gà này thường nhỏ, vỏ mỏng nên khi ấp chỉ nên cài đặt nhiệt độ ấp ở mức 37,4 độ C mà thôi. 
Áp dụng với các loại trứng khác các bạn cũng có thể nghĩ tương tự nhé, trứng cút và trứng bồ câu thường chỉ cần đặt nhiệt độ ấp 37,3 độ C, trứng ngỗng đặt nhiệt độ ấp 37,6 độ là được.

Câu hỏi tương tự: Nhiệt độ ấp trứng gà Đông Tảo bao nhiêu

    Tham khảo một số câu hỏi khác cùng chủ đề


    Bình luận cho bài viết này:

    Bạn đang xem bài viết: Nhiệt độ ấp trứng gà Đông Tảo bao nhiêu - Hỏi đáp Mactech Việt Nam

    logo mactech
    Trụ sở Mactech Việt Nam
    • Địa chỉ: Số 42, ngõ 193 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Hotline: 0987.103.963
    • Email: mactechvietnam@gmail.com
    Chi nhánh TP HCM
    • Chi nhánh 1 TP HCM: 224/13/1 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    • SĐT: 0989.003.996

    • Chi nhánh 2 TP HCM: C68/2 Đường số 2, Ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Đông, Hooc Môn, TP HCM
    • SĐT: 0986.890.832